fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบม.1 ถูกยิงสะโพกเจ็บยังไม่ทราบตัวคนทำ

Featured Image
คืบ เด็ก ม.1 ถูกกระสุนปืนยิงสะโพกบาดเจ็บ ขณะนั่งเชียร์กีฬา ล่าสุด ยังไม่ทราบตัวมือยิง คาดเด็กแอบเอาปืนมาโรงเรียน

 

 

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับเยาวชน ทำให้ต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพในการดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

 

ขณะนี้ยังไม่พบอาวุธปืนที่ก่อเหตุ และยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง แต่ในเบื้องต้นคาดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในโรงเรียน และอาจจะเป็นเด็กนักเรียนทำอาวุธปืนลั่นไปโดนเพื่อนกันเอง เพราะมีพยานยืนยันได้ยินเสียงปืนดังขึ้นใกล้กับบริเวณที่มีเด็กถูกยิง

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการสืบสวน เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน และมีความละเอียดอ่อน ส่วนก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มเด็กนักเรียนวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกันบริเวณหน้าโรงเรียนนั้น เบื้องต้นได้สอบสวนแล้วพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ห่างไกลกันมาก และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันกับเหตุยิงกันในโรงเรียนแต่อย่างใด

 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุใด

 

ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน ด้าน ด.ช.พีระภัทรฯ นักเรียนชั้น ม.1 ที่ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ยังอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา รอแพทย์วินิจฉัยว่า จะผ่าตัดเอากระสุนออกหรือไม่ เพราะกระสุนเป็นลูกเล็กๆ ต้องรอให้แพทย์เฉพาะทางกระดูกและข้อ มาตรวจดูก่อน จึงจะให้ศัลยแพทย์จะดำเนินการผ่าตัดได้

 

ส่วนเรื่องคดีความได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบหาข้อเท็จจริงโดยเร็ว ว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ใครเป็นผู้ก่อเหตุ อาวุธเป็นชนิดใด และได้มาจากที่ใด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทางโรงเรียนขอยืนยันว่า ไม่ใช่เหตุนักเรียนตะลุมบอนวิ่งไล่ยิงกันเกินจริงตามที่สื่อหลายช่องได้เสนอข่าวออกไป เพราะความเป็นจริงๆ มีนักเรียนแค่ 4-5 คนวิ่งไล่กัน แต่คุณครูไปเห็นเหตุการณ์ก่อน จึงเรียกตัวทั้งหมดมาว่ากล่าวตักเตือน ยังไม่มีการก่อเหตุทำร้าย ไล่ยิง หรือตะลุมบอนกันแต่อย่างใด

 

ซึ่งหลังจากนั้น ก็คาดว่า นักเรียนคนใดคนหนึ่งน่าจะเอาปืนปากกาขนาดเล็ก ไปฝากนักเรียน ม.1 เอาไว้ แล้วปืนเกิดลั่นมาใส่ก้นของ ด.ช.พีระภัทรฯ ได้รับที่บาดเจ็บ ในขณะที่ ด.ช.พีระภัทรฯ กำลังนั่งเชียร์กีฬาอยู่ที่พื้นปืน จึงคาดว่า ปืนน่าจะลั่นขณะนำไปเก็บใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋านักเรียน

 

นอกจากนี้ ทาโรงเรียน ยังได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นโดยเรียกนักเรียนทั้งหมดเกือบ 1 พันคน มารวมตัวที่โดมประชุม และให้แต่ละคนเขียนระบุว่าตอนเกิดเหตุอยู่ไหน จุดใด กำลังทำอะไร และเห็นเหตุการณ์อะไรบ้าง

 

ซึ่งมีประมาณ 50-60 คนที่ข้อมูลชี้ชัดไปที่นักเรียน ม.5 รายหนึ่งซึ่งเป็นตัวจี๊ดของโรงเรียน ที่น่าจะเป็นคนเอาปืนไปฝากนักเรียน ม.1 เอาไว้ แล้วเกิดเหตุปืนลั่นตามมา แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธไม่ยอมรับ

 

ซึ่งหากตำรวจตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าเป็นใคร ทางโรงเรียนก็จะเชิญผู้ปกครองของนักเรียนคนดังกล่าวมาพูดคุย และขอให้ย้ายเด็กไปเรียนที่อื่น เพราะได้ก่อปัญหาเอาไว้และจะทำให้นักเรียนรายอื่นมีพฤติกรรมเลียนแบบ สร้างปัญหาตามไปด้วย วันนี้จะส่งนักเรียนส่วนหนึ่งและครูที่เห็นเหตุการณ์ไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน เพื่อเชื่อมโยงรูปคดีควานหาตัวผู้ที่นำปืนปากกาเข้ามาในโรงเรียน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube