fbpx
Home
|
ข่าว

เริ่มWFH100%นายกฯถกครม.จากบ้านพักเคาะเยียวยา

Featured Image
เริ่มWFH100% วันแรก! นายกฯ นำถกครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากบ้านพัก จับตาเคาะจ่ายเงินเยียวยาลูกจ้างอีก 3 จังหวัดล็อกดาวน์เพิ่ม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากบ้านพัก ภายในกรมทหารราบ มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ซึ่งเป็นวันแรกของการยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้นขึ้น โดยการ Work from home 100% เช่นเดียวกับรัฐมนตรีท่านอื่น รวมไปถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สำหรับวาระการประชุมมี่น่าสนใจนั้น ทางกระทรวงแรงงาน จะมีการนำรายละเอียดการเยียวยานายจ้างและลูกจ้าง ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด รวมทั้ง จ.พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ที่เพิ่งถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่สูงสุดและเข้มงวดเพิ่มเติมเข้าที่ประชุม ครม. ที่มีในส่วนที่ใช้เงินกู้โควิด-19 เข้า ครม.ด้วย ได้แก่ การเยียวยานายจ้าง 3,000 บาท/ลูกจ้าง 1 คน ไม่เกิน 200 คน และลูกจ้างตามมาตรา 33 รับเพิ่มเป็น 2,500 บาท/คน ที่มีประมาณ 2 ล้านกว่าคน ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 จะได้รับเงินเยียวยารายละ 5,000 บาท โดยทางสำนักงานประกันสังคม จะโอนเงินให้ผ่านทางระบบพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชน ในช่วงวันที่  23-25 กรกฎาคม นี้

ขณะที่ กระทรวงศึกษาธิการ จะมีการรายงานมาตรการลดภาระผู้ปกครองและนักเรียนในส่วนของค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าเทอมในเบื้องต้น ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ที่ขณะนี้ อยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งได้วางแผนจัดโครงการแพคเกจที่เหมาะสมไว้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube