fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตกวะภูแก้วคึกคัก

Featured Image
โคราชนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตกวะภูแก้วคึกคัก ซึ่งเป็นน้ำตกที่มาจากเขาใหญ่ มีน้ำไหลผ่านลาดผา ออกสีน้ำตาลขุ่นรับหน้าฝน

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ในช่วงนี้ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางเข้ามาเที่ยวชมธรรมชาติ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมาอย่างคึกคัก เช่น อุทยานเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง ผาเก็บตะวัน อำเภอวังน้ำเขียว โดยเฉพาะน้ำตกวะภูแก้ว ตั้งอยู่ที่ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

 

ซึ่งในช่วงนี้ พบว่าจะมีน้ำตกไหลผ่านร่องหิน ธารน้ำไหล น้ำไม่ลึก ไม่เชี่ยว เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวลงมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ถึงแม้น้ำตกจะมีสีน้ำตาลขุ่น แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงลงไปเล่นน้ำ

 

ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากเขาใหญ่ จะมีน้ำเป็นฤดูกาล ซึ่งในช่วงฤดูฝนนั้น จะมีน้ำไหลผ่านลาดผาเหมาะกับการนั่งเล่นหรือนอนเล่นให้น้ำไหลผ่าน ที่น้ำตกวะภูแก้ว แต่ในช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างเดินทางแวะเข้ามาถ่ายรูปกับน้ำตก เพราะเป็นจุดที่มีน้ำไหลผ่านหน้าผา และ ไหลมาตามซอกหิน

 

ทำให้มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ถึงแม้ในช่วงนี้ จะมีน้ำตกไหลไม่แรงมากก็ตาม แต่ยังคงมีน้ำตกไหลมาจากเขาใหญ่ ทำให้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมา ได้แวะเข้ามาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจชมน้ำตก ภายในน้ำตกวะภูแก้ว ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube