Home
|
ข่าว

“ธนาธร” หาเสียงขอนแก่นชี้ต้องเลือกก้าวไกล “พิธา” เป็นนายกฯ

Featured Image
“ธนาธร”ช่วยหาเสียงขอนแก่น ชี้ต้องเลือกก้าวไกล “พิธา”เป็นนายกฯ สังคมจะดีขึ้น ย้ำต้องกล้าเผชิญปัญหาที่ต้นตอ ยืนยันรอบนี้ ไม่มีงูเห่า

 

 

 

เวทีปราศรัยพรรคก้าวไกล ที่สวนรัชดานุสรณ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น บรรดาแกนนำคนสำคัญต่างสลับกันขึ้นปราศรัย โดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นกล่าวสนับสนุนพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เพราะเป็นพรรคการเมืองเดียวของประเทศที่กล้าเผชิญปัญหาที่ต้นตอ

 

 

 

นายธนาธร เริ่มต้นปราศรัยด้วยการบอกว่า วันนี้ ครบรอบ 3 ปีกว่าพอดีหลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ พร้อมย้ำ ในวันที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ตนเองไม่โกรธ ไม่แค้น แต่น้อยใจในโชคชะตาที่ไม่มีโอกาสมีอำนาจมารับใช้ประชาชน แต่วันนี้ตนพร้อมทำงานอย่างหนักให้พรรคก้าวไกล เพราะเชื่อว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคเดียวที่จะนำความฝันของตนให้เป็นจริงได้ มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลไปไกลกว่าพรรคอนาคตใหม่แล้ว และคนที่จะนำพาเราไปสู่สังคมที่พวกเราต้องการได้ คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค เพราะนายพิธาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า

 

 

เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในกิจการแปรรูปข้าว เป็นน้ำมันรำข้าว ยกระดับราคาสินค้าเกษตร นอกจากนี้ นายพิธายังสามารถเรียนรู้ เข้าใจโลกและสังคมได้เร็วมาก ฉลาดหลักแหลม พร้อมเรียนรู้ตลอดเวลา และที่สำคัญที่สุดคือมีความกล้าหาญทางการเมือง กล้าอภิปรายในเรื่องละเอียดอ่อน อภิปรายปัญหาสำคัญของประเทศได้อย่างน่าฟัง เปิดประตูบานใหม่ในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ตนเคยเชื่อว่า นายพิธา จะเป็นรัฐมนตรีที่ดีคนหนึ่ง แต่วันนี้เลิกเชื่อไปแล้ว เพราะนายพิธาจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุดเช่นกัน

 

 

ด้านนายพิธา ปราศรัยบนเวทีหาเสียง ท่ามกลางประชาชนที่รอฟังอย่างคึกคัก โดย2 เดือนก่อนหน้านี้ หลายคนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ที่แกนนำอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะมาช่วยพรรคก้าวไกลหาเสียง แต่พวกเราคือมิตรแท้ ผูกเสี่ยวกันไว้หมดแล้ว วันนี้เหลืออีกเพียงประมาณ 60 วันก่อนเลือกตั้ง อยากชวนให้ประชาชนเปลี่ยน 3ป เป็น 3P “พิธา-ปิยบุตร-พรรณิการ์” เลือกตั้งทั้งที อย่าแค่เปลี่ยนรัฐบาล แต่ต้องเปลี่ยนประเทศ กาก้าวไกล ให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

 

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา ขอให้ประชาชนเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น ของพรรคก้าวไกลทั้ง 11 คน เข้าสภาฯ ยืนยันไม่มีงูเห่าแน่นอน เพราะพรรคก้าวไกลมีเวลามากกว่าพรรคอนาคตใหม่ในการคัดสรรผู้สมัคร มีถึง 4 ด่าน คือ เขียนใบสมัคร สอบสัมภาษณ์ ผ่านหลักสูตรการเมือง และลงพื้นที่หาเสียงขอให้ประชาชนไว้ใจ เลือกนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี เราจะมีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตไปด้วยกัน

 

 

 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคก้าวไกล จำนวน 11 เขต ประกอบด้วย
เขต 1 วีรนันท์ ฮวดศรี
เขต 2 อิทธิพล ชลธราศิริ
เขต 3 ชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง
เขต 4 วุฒิรักษ์ แพงตาแก้ว
เขต 5 วิชัย อินทรประสิทธิ์
เขต 6 สานิตย์ พระโบราณ
เขต 7 รุ่งวิชิต คำงาม
เขต 8 อำนวย วิชาโคตร
เขต 9 วนัฏศนันท์ ธีรวรวรรณ
เขต 10 นิวัตร สระพรม
เขต 11 ณัฏฐณิชา สารบรรณ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube