fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช เอาจริงสั่งสถานบันเทิงปรับปรุงอาคาร

Featured Image
นายกเล็กนครโคราชเอาจริง สั่งสถานบันเทิงทุกแห่งในเขตเทศบาลนครฯ ปรับปรุงอาคารให้ถูกต้องตามกฎหมายทันที

 

 

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม และชุดบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครฯ ออกตรวจตรากวดขันสถานบันเทิงภายในเขตเทศบาลนครฯ ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย

 

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิงในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย โดยได้ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิง และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการประเภทจัดแสดงดนตรี 4 แห่ง ได้แก่ โรงเหล้ามิตรภาพ – ร้านตะวันแดงสาดแสงเดือน – ร้านรูท99 และร้าน แฟตบอย ภายในโครงการซิตี้ลิงก์คอนโด เพื่อติดตามตรวจสอบมาตรการการป้องกันการเกิดอัคคีภัยภายในสถานประกอบการ

 

ประกอบด้วย ทางหนีไฟและสัญญาณแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ , การติดตั้งถังดับเพลิงในการฉีดสกัดเหตุไฟไหม้เบื้องต้น ตลอดจน ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ให้เป็นไปตามกฎกระทรวงกำหนด

 

ตามประเภทความปลอดภัยอาคารที่ใช้เพื่อประกอบกิจการเป็นสถานบริการ พ.ศ.2555 โดยได้ให้คำแนะนำผู้ประกอบการในการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมส่วนที่ต้องดำเนินการปรับปรุง ควบคู่กับตรวจมาตรการการป้องกันโควิด 19 ของสถานบันเทิงเพิ่มเติม

 

ซึ่งจากการลงพื้นตรวจสถานบันเทิง พบว่ามี สถานบริการบางแห่งต้องปรับปรุงด้านความปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้ อาทิ การตีเส้นสัญลักษณ์ทางเดิน-จุดทางออกหนีไฟ , ถังดับเพลิงบางแห่งยังไม่ครอบคลุมทุกจุดตามมาตรฐาน , เครื่องสำรองไฟไม่เพียงพอเมื่อไฟฟ้าดับ เป็นต้น ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube