fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

Featured Image
“ยุทธพงศ์” จี้รัฐบาลเร่งเยียวยาเกษตรกรในฤดูกาลเพาะปลูกปี2564/2565 ขอ “ไชยันต์” เคารพการตัดสินใจ “อุ๊งอิ๊ง” ร่วมเพื่อไทย

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงปัญหาเศรษฐกิจหลังประเทศไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาด 19 และสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้มีหนี้ครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้น โดยคาดการณ์ว่าระดับหนี้ครัวเรือนของไทยอาจเพิ่มไปถึง 3% ของจีดีพีในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งเกิดจาก ความจำเป็นในการก่อหนี้เพิ่มเนื่องจากขาดสภาพคล่องในครัวเรือนรายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย หลังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติในช่วงล็อกดาวน์ ถูกปรับลดเงินเดือนบางส่วนและถูกเลิกจ้างงานจึงทำให้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรมีความเดือดร้อนมาก

นอกจากนี้ ยังเกิดปัญหาราคาข้าวตกต่ำ แต่ราคาปุ๋ย และค่าเก็บเกี่ยวกลับสูงขึ้น ไม่มีความสัมพันธ์กันจึงขอเรียกร้องให้ รัฐบาล เร่งดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกรในฤดูกาลเพาะปลูก ปี2564/2565ที่ทางคณะรัฐมนตรี ได้มีการอนุมัติเงินเยียวยาในการประกันรายได้เกษตรกรเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาวงเงิน 27,000 ล้านบาท โดยให้ขอให้จ่ายเงินเยียวยาเป็นการเร่งด่วน

ส่วนกรณีที่นายไชยันต์ ไชยพร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาพูดถึงน.ส.แพทองธาร ชินวัตรหรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมใหม่ของพรรคเพื่อไทย นั้น ขอให้นายไชยันต์ได้เคารพการตัดสินใจ น.ส.แพทองธาร ที่เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ได้ตัดสินใจเข้ามา การเมืองในระบอบประชาธิปไตยและการที่เสนอตัวเข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาฯ เพราะมีความมุ่งมั่นและเจตนาที่อยากจะมาช่วยเหลือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และเป็นการทำงานให้กับทางพรรคเพื่อไทย เพื่อนำเสนอนโยบาย ที่ดีๆให้กับเยาวชน คนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ นายยุทธพงศ์ ระบุด้วยว่า นายไชยันต์ เคยฉีกบัตรเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.2549 ซึ่งการเป็นอาจารย์สอนวิชารัฐศาสตร์แต่กลับมีพฤติกรรมฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่สุดท้ายก็นำมาสู่การปฏิวัติ ซึ่งนำความบอบช้ำมาให้ประเทศไทย จึงถามว่าพฤติกรรมนี้เหมาะสมหรือไม่ในฐานะเป็นอาจารย์ และยังขอเรียกร้องให้หยุดออกมาโจมตี น.ส.แพรทองธาร พร้อมขอให้เคารพการตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube