fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปาฏิหาริย์! เฒ่าสตูล65ปี หลงป่านาน10 วันรอดตาย

Featured Image
เจอแล้วชายหลงป่านานนับ 10 วันยังอยู่รอด เดินเข้าป่าลึกหาทางออกไม่ได้ แม้จะเป็นคนในพื้นที่ก็ตาม เก็บกินยอดของต้นระกำ และน้ำลำธาร

 

พ.อ เรวัตร เซ็งเข็ม ผ.บ ร.5 พัน 2 มอบหมายให้ ร.ท กิตติชัย ต้องไข่ นายทหาร ฝ่าย พลเรือน ร.5 พัน2 พร้อมด้วย ทหาร20นาย ร่วมภารกิจกับทางมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล พร้อมเหล่าอาสากู้ภัย ตำรวจ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น และอำเภอมะนัง

 

เดินเท้า เข้าไปในป่าลึกป่าถ้ำเขาโกบ ในพื้นที่ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล เพื่อช่วยกันตามหา นายมิตร หรือ นายชัยวัฒน์ ใสแก้ว อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

 

โดยต้องเดินเท้าใช้ระยะเดินไปจนกระทั่งวันนี้พบร่องรอยเท้า แกะรอยจนพบว่าอยู่ในหุบเขา ไม่ได้กินข้าวมา 7วัน หลงป่าเพราะไม่คุ้นชินพื้นที่และ ไม่ได้ทานข้าว จึงต้องหาของป่ากิน เช่นยอดระกำ ผลไม้ป่าเพื่อบรรเทาความหิว

 

นายมิตรชาวบ้านที่หลงป่า บอกว่า เดินเข้าป่าเรื่อยเพื่อไปหา ขึ้นไปหาต้นไม้กฤษณา ในป่าลึก จนหาทางออกไม่ได้ เดินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งหลงป่า และล่าสุดมีคนมาช่วยเหลือ ดีใจที่จะได้ไปเจอหน้าครอบครัว และได้ภาวนาบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในป่าให้ปลอดภัย

 

ด้านนางสาวิตรี ศรีรัตน์ ลูกสาวของคนสูญหาย เปิดเผยว่า ดีใจที่พ่อมีชีวิต เพราะชื่อว่าพ่อคงหาวิธีรอดในป่าได้ ส่วนตนเองที่บนบานศาลกล่าวที่ไหน ก็จะไปแก้บน และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันตามหาพ่อจนเจอ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube