fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิด2หมู่บ้านเสิงสางโคราชหลังพบติดโควิดอีก2ราย

Featured Image
ปิดตาย 2 หมู่บ้านเสิงสาง ที่ โคราช 14 วัน หลังพบติดเชื้อโควิด เพิ่มอีก 2 ราย แล้ว โยง ดช. 7 ขวบ เดินทางจากปทุมธานี

ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสมบัติเจริญ ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของโรควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังจากที่ได้รับรายงานข้อมูลจากทางอำเภอเสิงสาง

ว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 อีก 2 ราย ต่อจากเด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเดินทางจากอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไปร่วมงานศพที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง พร้อมครอบครัว เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 2 ราย ซึ่งเป็นบิดา และพี่สาวของเด็กชายวัย 7 ขวบที่ร่วมเดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี เพื่อร่วมงานศพของญาติ ที่บ้านหนองบัวแดง เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

และยังคาดการณ์ว่าอาจจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมได้อีก เพราะยังคงมีบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงที่มีการสัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้ออีกหลายราย แต่ยังไงก็ตามไม่ต้องตกใจเกินไป เนื่องจากบุคคลที่ติดเชื้อเดินทางมาจากนอกพื้นที่ ถือเป็นการนำเชื้อมา แต่ระยะเวลาการแสดงออกของเชื้อจะมาแสดงออกในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งถือว่าโชคไม่ดี เพียงแต่ว่าหลังจากที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ผู้ติดเชื้ออาจจะมีการสัมผัสกับชาวบ้านในพื้นที่ จึงจำเป็นต้องมีการปิดหมู่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 และบ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ไปจนถึงวันที่ 2 มี.ค.นี้เป็นการชั่วคราว รวม 14 วัน ซึ่งจะมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจำนวน 451 ครัวเรือน รวมประชากรกว่า 1,600 คน

โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจรอบหมู่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้านจำนวน 7 จุด และจะมีการนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกๆ 3 วัน และจะมีการนำข้าวกล่องมาแจกจ่ายให้กับประชาชนทุกวันด้วย ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบและพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย

 ปิดหมู่บ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube