fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิมายสูบน้ำกำจัดวัชพืชหลังน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น

Featured Image
โคราช-พิมายสูบน้ำและกำจัดวัชพืชเปิดทางน้ำหลังปริมาณน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น

 

เจ้าหน้าที่โครงการศูนย์ส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์(เขื่อนพิมาย) อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำ ทางด้านปากคลองสายใหญ่ จำนวน 6 บาน ยกบานสุด เพื่อระบายน้ำลงสู่ลำน้ำมูล ท้ายเขื่อนพิมาย อีกทั้งยังได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำ ทางด้านทิศใต้ จำนวน 2 บาน สูง 2 เมตร และเปิดประตูระบายน้ำ ลงสู่ลำน้ำเค็มอีก 3 บาน เพื่อเร่งระบายปริมาณน้ำจากพื้นที่ต่างๆที่ได้ไหลเข้ามาสมทบกับปริมาณน้ำภายในตัวอำเภอพิมาย ทำให้ระดับน้ำที่บริเวณหน้าเขื่อนระบายน้ำพิมาย มีระดับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โดยทางประชาชนจิตอาสาฯอำเภอพิมาย สำนักศิลปากรที่ 10 จังหวัดนครราชสีมา เทศบาลตำบลพิมาย ได้ช่วยกัน นำวัชพืชที่อยู่บริเวณรอบคูเมืองเก่าในเขตเทศบาลตำบลพิมายออก หลังจาก บริเวณคูน้ำรอบตัวเมืองพิมาย มีวัชพืชเจริญเติบโตกีดขวางทางน้ำไหล โดยใช้เรือท้องแบน และ รถแบ็คโฮ กำจัดวัชพืชออกจากคูน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมในตัวเมืองพิมาย และ ทางสำนักศิลปากรที่ 10 จังหวัดนครราชสีมา ยังได้ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณท่านางสระผม เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังบริเวณรอบๆตัวปราสาทหิน ท่านางสระผมออก หลังปริมาณน้ำฝนเกิดท่วมขังสูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมตัวปราสาทบริเวณท่านางสระผม

 

ในส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอพิมายยังคงต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดหลังพื้นที่อำเภอพิมายเป็นพื้นที่รองรับปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมายังคงมีปริมาณน้ำไหลเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube