fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเริ่มซ้อมบรรเลงเพลงก่อนดวลรร. “ชัชชาติ”

Featured Image
วงดุริยางค์โรงเรียนโคราช เริ่มซ้อมบรรเลงเพลง ก่อน ดวล รร.ของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ 31 ก.ค. นี้ ขออุบรูปแบบ ชื่อเพลง หวังเซอร์ไพร์

 

 

 

โรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา วงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา หรือ Suranaree Girls Marching Band ได้เริ่มทำการซ้อมแสดงเพลงชุดที่จะไปประชันกับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ภายหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้ท้าประลองวงดุริยางค์ระหว่างโรงเรียนในสังกัดของกรุงเทพมหานครและโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

 

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ตอบรับคำท้า นั้น นายอภิวุฒิ มินาลัย ผู้ควบคุมวงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า โรงเรียนสุรนารีวิทยามีนักดนตรีเป็นนักเรียนหญิงล้วนและครูผู้ฝึกสอนรวมจำนวน 100 คน มีนางสาวนาฏอนงค์ ประพิณ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เป็นผู้จัดการวง

 

ซึ่งได้เตรียมบทเพลงที่จะใช้แสดงเป็นเพลงชุดเดียวกับที่เคยประกวดในเทศกาลวงดุริยางค์เครื่องลมโลก ณ กรุงปราค สาธารณรัฐเชคในเมื่อปี 2020 และเพิ่มบทเพลงใหม่ที่มีเอกลักษณ์และประพันธ์ขึ้นสำหรับวงดุริยางค์หญิงล้วนโดยเฉพาะ ส่วนรายชื่อเพลงยังไม่มีการเปิดเผย เนื่องจากเป็นการ Battle ความสนุกและสีสันของงาน คือการเซอร์ไพรส์ ทั้งในรูปแบบและเพลงในการแสดงกับทีมอื่นๆ

 

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ความพร้อมของโรงเรียนที่จะร่วมเข้าประชันฝีมือวงดุริยางค์จากโรงเรียนในสังกัด กทม.และโรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมา ตามที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. ท้าดวล นั้น

 

ขณะนี้ทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา มีความพร้อม และได้เริ่มทำการซักซ้อมเตรียมความพร้อมแล้ว โดยกำหนดวันแข่งขันไว้ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฏาคม 2565 เวลา 14.00 น การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง นักเรียนและประชาชนของทั้ง 2 จังหวัด

 

รวมทั้งนักเรียนทั้ง 2 จังหวัด ยังได้โชว์ความสามารถให้ประชาชนทั่วไปได้ชมอีกด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดี และขอขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม.ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนต่างจังหวัดได้เข้ามาแสดงความสามารถใน กทม.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube