fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กอล์ฟหญิงยึดไทยดวลวงสวิง

ทั่วโลกจับตาประเทศไทยอย่างไม่กระพริบ เมื่อโปรกอล์ฟ ดีกรีระดับแชมป์ ร่วมดวลวงสวิงในศึก”ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023″ ที่ สนามสยามคันทรีคลับโอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566

 

 

 

นั่นเพราะปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 72 คน ชิงรางวัล 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และว่ากันว่า ผู้ที่ทำโฮลอินวันคนแรกที่หลุม 16 จะได้รับ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด มูลค่า 1,799,000 บาท ไปครองอีกด้วย

 

 

และสำหรับรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมระเบิดศึกใหญ่แห่งกีฬาระดับโลก อาทิ นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก รวมถึงสองพี่น้อง เนลลี่-เจสซิก้า คอร์ดา ร่วมด้วย มินจี ลี บรู้ค เฮนเดอร์สัน และนาสะ ฮาตาโอกะ รวมไปถึงนักกอล์ฟสาวไทย 11 คนทั้งนำโดย โปรคจีน อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2022 และนักกอล์ฟสาวไทยที่อายุน้อยสุดที่ครองมือหนึ่งของโลก โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ,โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ , โปรโม โมรียา และโปรเม เอรียา จุฑานุกาล ,โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นต้น

 

 

โดย โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล กล่าวว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นประสบการณ์ที่พิเศษสำหรับนักกอล์ฟไทย จีนติดตามชมรายการมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ในฐานะนักกีฬารับเชิญครั้งแรกในปี 2017 ปีนี้ ก็จะได้กลับมาลงเล่นสนามแห่งนี้เป็นครั้งที่ 5 จะพยายามพัฒนาฟอร์มอย่างต่อเนื่องและตั้งใจทำผลงานเต็มที่ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ภูมิใจ และหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ เหมือนกับที่จีนได้รับแรงบันดาลใจจาก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์”

 

IMG_6972 (00.27-00.50)(เป้าหมายในปีนี้ ที่จริงๆตอบยาก เพราะปีที่แล้วก็เกินคาดไปแล้วหลายๆอย่าง ถ้าจะให้มากกว่าปีที่แล้วไหม ก็ไม่รู้เหมือนกัน ปีที่แล้วก็ดีมากๆ เลย ปีนี้ก็จะพยายาม เป้าหมายของจีนก็ไม่รู้จะเกิดในปีนี้หรือปล่าว เป็นความฝันไว้ อย่างได้ แชมป์ เมเจอร์ ซักแชมป์ แต่ก็ไม่รู้จะเกิดขึ้นปีนี้ หรือปีหน้า)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube