fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทรมานจนตายป่วยปริศนาไร้หน่วยงานเยียวยา

Featured Image
จบชีวิตหลังทนทุกข์ป่วยปริศนาแผลเปื่อยทั้งร่างพี่สาวดูแลจนนาทีสุดท้าย-ไร้หน่วยงานเยียวยารักษา

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้าในกรณีนี้เมื่อ 27 มิถุนายน 2563 ที่เรือนพักของป้าเขียว อายุ 62 ปี ผู้ป่วยรายนี้ ป้าจุลี พี่สาวผู้ดูแลได้แจ้งว่าป้าเขียว ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 3 เดือนจากแผลเปื่อยพุพองทั้งร่าง ไม่สามารถช่วยตัวเองได้โดยเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 08.13 น. โดยหลังจากนี้จะนำศพไปขอความช่วยเหลือบำเพ็ญกุศลที่วัดโคกธาตุ ตำบลในเมือง และทำการฌาปนกิจตามขั้นตอน

 

ป้าจุลี เปิดเผยว่าป้าเขียวได้รับการช่วยเหลือจากบริษัทยาเอกชนรายหนึ่งนำน้ำมันกัญชามาทาแผลเปื่อยทั้งร่าง ได้รับเงินช่วยเหลือ 8 พันบาทอาการดีขึ้นอย่างมากแผลแห้งลง แต่กลับไปพุพองในบริเวณที่กดทับเพิ่มขึ้นอีก แต่เมื่อ 3 -4 วันก่อนอาการโดยรวมเริ่มทรุดลงไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ต้องคอยหยอดน้ำให้ เมื่อเช็ดในปากพบว่าในลำคอเต็มไปด้วยเลือด พูดไม่ได้อีกแล้ว และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีน้องสาวคนเล็กเดินทางมาหาราวกับว่าป้าเขียวจะรอน้องสาวคนนี้เมื่อน้องมาถึงได้เสียชีวิตลง

 

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามข้อมูลว่ามีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลติดตามอาการหลังจากข้อมูลถูกเผยแพร่ออกไปและถูกระบุว่าเป็นโรคที่พบเป็นรายแรกๆในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่านอกจากบริษัทยาเอกชนที่มาดูแลช่วยเหลือ แล้วยังมีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช คอยดูแลเรื่องเวชภัณฑ์ มีเจ้าหน้าที่ พม.มาเยี่ยม 1 ครั้ง หลังจากนั้นไม่ปรากฏว่ามีหน่วยงานอื่นเข้าดูแลหรือศึกษาลักษณะอาการของผู้ป่วยรายนี้ จนกระทั่งผู้ป่วยเสียชีวิตลงอย่างทุกข์ทรมานในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube