fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราช โร่ใช้สิทธิ์รับชุดตรวจ ATK ฟรี

Featured Image

 

ชาวโคราช โร่ใช้สิทธิ์รับชุดตรวจ ATK ฟรี ลั่น โควิดยังระบาด จำเป็นต้องตรวจ แต่ควักเงินซื้อบ่อย ขอรับของฟรีบ้าง

 

มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาเลือกซื้อหรือลงทะเบียนสิทธิ์ ขอรับชุดตรวจ ATK ฟรี ที่ร้านหมอยา พลาซ่า สาขาหนองไผ่ล้อม ถ.เดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา กันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนวัยทำงานที่อยู่ในจังหวัดฯ มาสแกนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อลงทะเบียนรับชุดตรวจ ATK ฟรีตามที่รัฐบางให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

 

 

ซึ่งนายจารุ กิติโรจน์พันธ์ เภสัชกรประจำร้านฯ บอกว่า ประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้อชุดตรวจ ATK ไปตรวจเอง หรือมาขอใช้สิทธิ์รับชุดตรวจ ATK ฟรี ค่อนข้างคึกคัก เฉลี่ยวันละประมาณ 100-150 ชุด ในช่วงก่อนสงกรานต์ที่จะต้องตรวจก่อนกลับภูมิลำเนาหรือเข้าพื้นที่หมู่บ้าน-ชุมชน และในช่วงหลังสงกรานต์ก่อนกลับเข้าทำงาน ซึ่งมีหลายคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และใช้สิทธิ์รับชุดตรวจ ATK ฟรีไปแล้ว

 

 

แต่ยังไม่ครบวันที่จะได้สิทธิ์รับฟรีอีก ก็จะมาหาซื้อชุดตรวจฯ เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นชุดตรวจหาเชื้อจากน้ำลาย หรือ ชุดตรวจ SWAB ทางจมูก ทั้งนี้ ชุดตรวจทั้งสองแบบถ้าตรวจอย่างถูกวิธี ก็จะได้ผลความแม่นยำใกล้เคียงกัน และตอนนี้ ชุดตรวจ ATK ของทางร้านฯ ยังมีเพียงพอไว้ให้บริการแก่ประชาชน ถ้าหากประชาชนประเมินดูแล้ว พบว่ามีความเสี่ยงติดเชื้อ จะสามารถมาซื้อ หรือมาลงทะเบียนขอรับชุดตรวจ ATK ฟรี ที่ร้านได้

 

 

ด้านนายขจรศักดิ์ เข็มบุบผา อายุ 36 ปี ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า ตนเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ต้องออกพื้นที่ไปทำงานใกล้ชิดกับผู้คนเป็นประจำทุกวัน จึงมีความเสี่ยงสูงที่ติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่าย จึงต้องป้องกัน ด้วยการตรวจ ATK คัดกรองตนเอง เพื่อความสบายใจ และเพื่อความปลอดภัยกับตนเองและคนรอบข้างด้วย ซึ่งที่ทำงานกำหนดให้พนักงานทุกคนตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ก่อนเริ่มงาน

 

 

แต่ตนจะตรวจถี่กว่า เพราะต้องไปเจอคนหลากหลายในพื้นที่ ไม่รู้ว่าใครติดเชื้อบ้าง จึงต้องตรวจไว้ก่อนเพื่อความชัวร์ เพราะไม่อยากจะติดเชื้อแล้วนำเอาเชื้อ ไปแพร่ให้คนในครอบครัว กับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งที่ผ่านมา จะควักเงินซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจเอง เป็นชุดตรวจหาเชื้อทางน้ำลาย เพราะไม่ต้องเจ็บโพรงจมูก แต่ราคาก็จะสูงกว่า และถ้าซื้อบ่อยๆ เมื่อคิดเป็นตัวเงินก็เยอะพอสมควร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube