fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จุดยืน “บิ๊กตู่” สะเทือนเพื่อไทย-พลังประชารัฐ

คำพูดของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในพิธีเปิดวันคนพิการสากล ที่สื่อออกมาว่า “ต้องทำงานการเมืองให้ถูกต้อง ยึดสุจริตโปร่งใส และเป็นธรรม

 

เป็นของเดิมที่มี แต่ไม่ทำกัน” ซึ่งอาจตีความได้หลายอย่างคือ 1 เจตนารมณ์ของ”บิ๊กตู่ ที่จะเล่นการเมืองบนจุดยืนนี้ หรือ 2 กำลังส่งสัญญาณให้กับบางหน่วยงานเร่งรัดจัดการ

 

คดีความ หรือข้อกล่าวหาต่างๆที่ค้างคากันอยู่ ให้ถูกต้อง เป็นไปตามกฏหมายอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งคงไม่มีใครเดาใจ”บิ๊กตู่”ได้อย่างถูกต้องไปเสียทั้งหมด

ว่านัยยะที่สื่อออกไปนั้นคืออะไร แต่ที่น่าสนใจ และอาจจะเชื่อมโยงกันได้ ก็คงหนีไม่พ้น “ทุนจีนสีเทา” ที่ “ชูวิทย์” ออกมาแฉรายวัน เพราะตอนนี้กำลังพัวพันกับ 2 พรรคแล้ว หนึ่งคือฃ

“พลังประชารัฐ”มีการยื่น กกต.ให้สอบกรณีรับเงินบริจาค3ล้านของทุนจีน หากผิดจริงก็ถึงขั้นยุบพรรค อีกทั้ง “บิ๊กสีกากี” อย่างน้อย 2 คน เคยพูดว่าคดีทุนจีนสีเทานี้

อาจเชื่อมโยงถึงอดีตรัฐมนตรีของพลังประชารัฐด้วย ขณะเดียวกัน เมื่อเด็กเพื่อไทย พยายามขุดคุ้นทุนจีน กลับเหมือนโยนหินใส่เท้าตัวเอง เพราะทั้ง “ชินวัตรแฟมิลี”และพรรคเพื่อไทย

ที่กำลังวาดฝันกับแลนด์สไลด์ ก็โดนหางเลขไปด้วย เพราะการได้สัญชาติไทยของ “ตู้ห่าว” และเรื่องซื้อบ้านเกือบยกโครงการ ล้วนโยงไปที่เพื่อไทย และเครือชินวัตร แทบทั้งสิ้น

จน”ภูมิธรรม เวชชยชัย” กุนซือใหญ่ของพรรคทนไม่ไหวต้องออกมาโต้ทันทีใน 3 ประเด็น พร้อมสวนกลับเอาข้อมูลด้านเดียวมาพูดโจมตีถือว่ามีเจตนาแฝงเร้น ไม่สุจริต

 

จะเห็นได้ว่า แค่คำพูดจุดยืนแบบอุดมคติ เพียงสั้นๆของพล.อ.ประยุทธ์ ก็สั่นสะเทือนแวดวงการเมืองทันที 2 พรรคใหญ่ เพื่อไทย และ พลังประชารัฐ

ที่กำลังสาละวนอยู่กับการเตรียมพร้อมเลือกตั้ง เพราะหากคดีของทุนจีนสีเทา ที่ตำรวจกำลังขุดคุ้ย และอดีตนักการเมืองกำลังแฉ มีหลักฐานเชื่อมโยงมัดแน่น กับแกนนำ

 

หรือเครือข่ายที่สนับสนุนของทั้ง 2 พรรค และมีคนจับไปเป็นประเด็นการเมืองเหมือนในอดีต ด้วยการร้องต่อ กกต. คดีทุนจีนสีเทานี้ ก็อาจจะกลายเป็นจุดเปลี่ยน หรือจุดจบ

 

ของทั้งเพื่อไทย และพลังประชารัฐ ก็ได้ เพราะฉะนั้นทุกความเคลื่อนไหวของคดีทุนจีนสีเทาหลังจากนี้ จึงน่าสนใจว่า จะถูกโยงเข้ากับการเมือง โดยมี 2 พรรคเป็นเหยื่อ

 

หรือจะค่อยๆ เลือนหายไป โดยไม่มีใครสนใจ เหมือนกับหลายๆคดีในอดีต ที่พอมีนักการเมือง มาเกี่ยวโยงก็จะถูกดึง ถูกหมกเอาไว้ จนหมดอายุความไปเอง และปล่อยให้

 

คนทำผิดลอยนวลไปเหมือนเดิม ดังนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า เวลาอีก 4 เดือนกว่าๆนี้ “สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม” และไม่ทำการเมืองแบบเล่นๆ

 

นั้นเป็นเพียงคำพูดสวยหรู แต่ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน หรือจะทำผลงานชิ้นโบว์แดงให้ประชาชนได้เห็นเป็นขวัญตาก่อนครบวาระ…

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube