fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช เร่งคืนพื้นผิวจราจรบนถนนมิตรภาพ

Featured Image

 

แขวงทางหลวงโคราช เร่งคืนพื้นผิวจราจรบนถนนมิตรภาพให้ได้ 100% ภายใน 11 เม.ย.นี้ อำนวยความสะดวกให้ปชช.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดก่อสร้างทางลงถนนมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช เชื่อมกับถนนบายพาสนครราชสีมา ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้รับเหมา ได้ทำการขนย้ายเครื่องจักร ออกจากบริเวณไซต์งานก่อสร้างทางลงถนนมอเตอร์เวย์ และเร่งฉีดน้ำทำความสะอาดพื้นผิวจราจร เพื่อดำเนินการคืนพื้นผิวจราจร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

 

เนื่องถนนบายพาส จะเป็นถนนเส้นหลัก ที่ทุกช่วงเทศกาลมีประชาชนใช้รถยนต์เดินทางผ่านเส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อมุ่งหน้าไปสู่จังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้มีการเร่งคืนพื้นผิวจราจรตั้งแต่เนิ่นๆ

 

ด้านนายชิตพล เหลาอัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ซึ่งดูแลถนนเส้นหลักมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ และมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช

 

ซึ่งหลายช่วงยังคงมีการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จึงได้วางแผนที่จะคืนพื้นผิวจราจรให้ได้ 100% ภายในวันที่ 11 เม.ย.นี้ ซึ่งขณะนี้หลายจุดก็เริ่มคืนพื้นผิวจราจรแล้ว

 

โดยการคืนพื้นผิวจราจร จะดำเนินการระหว่างวันที่ 11-18 เม.ย.65 พร้อมกันนี้ในช่วงเดียวกัน ก็ได้มีการเตรียมแท่งแบริเออร์มาวางไว้บริเวณจุดกลับรถ เพื่อที่จะปิดจุดกลับรถชั่วคราวในเส้นทางถนนมิตรภาพ จำนวน 24 จุด รวมกับจุดกลับรถที่ปิดถาวรอีก 11 จุด เท่ากับว่าปิดจุดกลับรถทั้งสิ้น 35 จุด เพื่อให้สามารถวิ่งรถได้คล่องตัว และลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube