fbpx
Home
|
ทั่วไป

สปสช.ส่งATK 6.5ล.ชิ้นไปทั่วประเทศแล้ว

Featured Image
สปสช. เผยส่งชุดตรวจATK 6.5ล้านชิ้นกระจายทั่วประเทศแล้ว มีประชาชนรับไป 80,000 คน เตรียมเพิ่มจุดกระจายให้มากขึ้น

นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการจัดสรรชุดตรวจ ATK จำนวน 8.5ล้านชิ้น ว่า ปัจจุบันได้เริ่มได้เริ่มกระจายชุดตรวจไปแล้วทั่วประเทศ จำนวน 6.7 ล้านชิ้น โดยตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. ถึงปัจจุบันมีประชาชนรับชุดตรวจไปแล้วจำนวน 80,000 คน หากประชาชนอยากทราบว่าหน่วยบริการใดมีชุดตรวจจำนวนเท่าไหร่ สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของสปสช. ส่วนประชาชนที่ทำการลงทะเบียนในระบบและผ่านการประเมินว่าเป็นผู้เสี่ยงสูงสามารถเข้ารับชุดตรวจATK ฟรีจำนวน 2 ชุดได้ที่ร้านขายยาหรือคลินิกใกล้บ้าน หรือเข้าไปขอรับได้ที่ร้านยาที่เข้าร่วมโครงการที่มีป้ายประกาศจุดแจกฟรีติดอยู่ที่ด้านหน้า

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ปัจจุบันสปสช.ได้เพิ่มจุดกระจายชุดตรวจจากเดิมที่ศูนย์บริการสาธารณสุขชุมชน ขยายจุดกระจายไปยังคลินิกชุมชนอบอุ่น จำนวนกว่า120แห่ง ซึ่งเริ่มดำเนินการกระจายชุดตรวจในวันที่ 27 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขและสปสช.ขอย้ำว่าประชาชนที่ไม่มีประวัติเสี่ยงสูง หรือมีอาการทไม่จำเป็นต้องตรวจทุกคน ส่วนผู้ที่จะได้รับชุดตรวจนั้นต้องเป็นผู้ที่ประเมินตนเองผ่านระบบและจัดเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มที่มีอาการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube