fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“อนุชา” ลั่น ไม่ต้องมีคนรับผิดชอบ หลังพปชร. พ่ายศึกเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ บอกมีหลายปัจจัย

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงผลการแพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส. กรุงเทพมหานครเขต 9 ที่พรรคพลังประชารัฐแพ้ย่อยยับ ได้คะแนนไม่ถึงหมื่น และมีการมองถึงว่าพรรคพลังประชารัฐนั้นขายไม่ได้แล้ว ว่า การเมืองนั้นมีหลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชน และต้องขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้ความไว้วางใจ

 

แต่เหนืออื่นใดคะแนนที่ได้รับน้อยกว่าคะแนนผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และมีผู้มาใช้สิทธิ์เพียงกว่าร้อยละ 50 ต้องดูว่าคะแนนที่หายไป เป็นคะแนนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่อย่างไร ซึ่งมองได้หลายกรณีและ ตนแสดงความยินดีกับนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 9 พร้อมกับขอบคุณ ประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย เลือกตัวแทน เข้าไปทำงานในสภา พร้อมกับมองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่การเลือกตั้งนั้นจะมีแพ้มีชนะ และขณะนี้มีปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงการที่มีผู้มาใช้สิทธิ์น้อยลง เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง

 

ส่วนจะต้องมีผู้รับผิดชอบหรือไม่นั้น เพราะแม้จะแพ้แต่คะแนนคนสูสี ไม่ใช่ไม่ถึง 10,000 คะแนน นายอนุชา ระบุว่า ไม่จำเป็น พร้อมย้ำว่า ถ้าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกลงคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐเราก็ชนะ คงจะไปบอกว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบคงจะถือเป็นอย่างนั้นไม่ได้ เหนืออื่นใดต้องเคารพเสียงของประชาชน และเมื่อประชาชนเลือกแล้ว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน และยินดีกับประชาธิปไตย นายอนุชาปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมระบุว่า ตนไม่ทราบ และไม่ขอวิเคราะห์ผู้ที่ให้ความคิดเห็นทางการเมือง ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ จะเห็นว่าตนไม่เคยวิเคราะห์ต่อเจตนาของผู้ใด แม้แต่ครั้งเดียว โดยขอให้เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube