fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเรียนรร.อนุบาลฯ

Featured Image
เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเรียน รร.อนุบาลฯ เด็กนร.-ครูอาจารย์กว่า 200 คนตื่นตกใจ โชคดีดับทัน-ไร้คนเจ็บ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่อาคารห้องเรียน โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ (แห่งที่ 1) ถ.เกษมราษฎร์ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณห้องเรียนพิเศษด้านภาษาอังกฤษ (Mini English Program) ชั้น 3/7 อาคารชั้น 2 โรงเรียนอนุบาลฯ โดยระหว่างเกิดเหตุปรากฎว่าครูอาจารย์และเด็กนักเรียนจำนวนกว่า 200 คน เข้าแถวที่บริเวณสนามโรงเรียน

 

เพื่อเตรียมร่วมกิจกรรมมอบใบเนียร์แสดงความยินดีให้กับเด็กนักเรียนที่จบชั้น ป.6 และแสดงความกับบัณฑิตน้อยที่จบชั้นอนุบาล 3 ในขณะที่มีผู้ปกครองนั่งรอร่วมกิจกรรมในหอประชุมใต้อาคารที่เกิดเหตุ กระทั่งครูอาจารย์ต้องอพยพผู้ปกครองมาอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ส่วนเด็กนักเรียนทั้งหมดต่างพากันตื่นตกใจ กระทั่งครูอาจารย์ใช้เครื่องขยายเสียงพูดหว่านล้อมให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และพูดถึงเหตุการณ์ควันไฟพวยพุ่งพวยออกจากอาคารตึกชั้น 2 แค่ไฟฟ้าลัดวงจร

 

ขณะเดียวกันระหว่างเกิดเหตุได้มีครูอาจารย์ส่วนหนึ่ง ที่พยายามเข้าระงับเหตุโดยใช้ถังเคมีบุกเข้าไป เพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ติดภายในห้องเรียนดังกล่าว แต่เนื่องจากเพลิงเริ่มลุกไหม้รุนแรงขึ้น ประกอบกับมีควันไฟฟุ้งกระจายเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องแจ้งให้ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ให้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยระงับเหตุ

 

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองฯ รีบรุดเข้าไปในสถานที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงได้ทันท่วงที เบื้องต้นพบว่าภายในห้องเรียนดังกล่าว มีอุปกรณ์ไฟฟ้าและสื่อการเรียนการสอนได้รับความเสียหายจำนวน 1 ห้องเรียน และสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

จากนั้นนายวีรพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ พร้อมนายกีรติ วิมลเศรษฐ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและครูอาจารย์ รวมทั้งส.ท.เมืองเพชรบูรณ์ เข้าสำรวจดูความเสียหายในห้องเรียนพิเศษที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบร่องรอยเพลิงไหม้ที่บริเวณคัทเอ้าท์ และเครื่องคอมพิวเตอร์บอร์ดการเรียน เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ เครื่องขยายเสียง ฝ้าเพดานห้อง โต๊ะเก้าอี้ ฯลฯ ทั้งนี้นายวีรพลได้กล่าวชี้แจงว่า เหตุเกิดในช่วงเช้าและอยู่ในช่วงที่ครูอาจารย์

 

กำลังรวมตัวเด็กนักเรียนเพื่อทำกิจกรรมในสนามด้านล่าง ยังไม่ได้ใช้ห้องเรียนนี้ซึ่งยังถือว่าโชคดีที่ไม่มี้ด็กนักเรียนหรือใครได้รับบาดเจ็บอะไร ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

 

“ในช่วงที่เกิดเหตุทั้งเด็กและอาจารย์อาจจะตื่นตกใจบ้างเป็นธรรมดา แต่เราก็พยายามควบคุมสถานการณ์ไว้ให้ได้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากเป็นช่วงกลางคืนก็อาจจะลุกลามยิ่งกว่านี้ จึงคิดว่าในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น นอกจากจะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์การเรียนแล้ว มูลค่าความเสียหายก็คงจะมีการประเมินในโอกาสต่อไป”นายวีรพลกล่าว

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุเพียง 2 วัน ได้เกิดเหตุไฟฟ้าที่อาคารเกิดเหตุเพลิงไหม้ดับทั้งตึก ซึ่งทางโรงเรียนฯได้แจ้งให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพชรบูรณ์ ให้ช่วยตรวจสอบแก้ไข แต่อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นก่อน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วประชาชนในเขตเทศบาลเพชรบูรณ์

 

รวมทั้งผู้ปกครองต่างพากันหายใจโล่งอก เพราะเกิดความเสียหายแค่อุปกรณ์การเรียนการสอนเท่านั้น แต่หากเหตุการณ์นี้ในช่วงกลางคืนอาจทำให้เกิดความสูญเสียหรือเกิดความเสียหายขึ้นครั้งใหญ่ก็เป็นได้ เนื่องเพราะโรงเรียนตั้งอยู่ในกลางชุมชน และยังตั้งอยู่ใกล้สำนักงานเทศบาลฯราวเพียง 400-500 เมตรเท่านั้น หรือหากเกิดขึ้นในช่วงที่มีเด็กนักเรียนอยู่ระหว่างการเรียนการสอน อาจทำการเกิดการสูญเสียจนอาจกลายเป็นโศกนาฏกรรมขึ้นได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube