fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แก๊สระเบิดในเรือประมงคลอกลูกเรือเสียชีวิต

Featured Image
แก๊สระเบิดในเรือประมงกลางทะเลลึกลูกเรือถูกไฟคลอกเสียชีวิต ไต๋เรือพากลับเข้าฝั่งเทียบท่าปากพนังแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าชันสูตร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ รับแจ้งจากเรือ ส.สูเจริญ 12 ว่ามีอุบัติเหตุแก๊สระเบิดบนเรือทำให้มีลูกเรือเสียชีวิต และอยู่ในระหว่างนำเรือเข้าเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลา ตำบลปากพนังฝั่งตะวันตก อำเภอปากพนัง โดยเรือได้เข้าเทียบท่าช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา

 

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง พร้อมด้วยแพทย์เวรชันสูตร รพ.ปากพนัง เข้าตรวจสอบโดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจเข้าทำการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งพบว่าติดอยู่ที่โครงเหล็กหลังเก๋งเรือ บนดาดฟ้าพร้อมมีการต่อเติมโครงเหล็กรอบสะพานเดินเรือ สภาพถูกไฟคลอกพร้อมกับถังพลาสติกสีฟ้า ขนาด 200 ลิตร และถังแก๊สหุงต้มจำนวนมากที่ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งเก๋งเรือเสียหายไปบางส่วน เจ้าหน้าที่ต้องตัดโครงเหล็กแล้วจึงกู้ศพออกมาได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายกะหมาด อายุ 49 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกไฟคลอกอย่างรุนแรงจนอยู่ในสภาพไหม้เกรียม

 

โดยเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่าขณะที่เรือประมงอยู่ห่างจากฝั่งเกือบ 100 ไมล์ วานนี้ทุกคนกำลังทำหน้าที่ของตัวเองอยู่ในเรือ นายกะหมาดขึ้นไปทำงานบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดความผิดพลาดบางอย่างในขณะทำงานทำให้ถังแก๊สเกิดระเบิดไฟลุกท่วมอย่างรุนแรง ขณะที่ลูกเรือคนอื่นๆทำงานอยู่บริเวณด้านล่าง พร้อมทั้งไต้ก๋งเรือที่ควบคุมเรืออยู่ในเก๋งได้ออกมาใช้เครื่องสูบน้ำทะเลขึ้นมาดับไฟอย่างยากลำบาก

 

จนกระทั่งไฟสงบลงจึงพบว่านายกะหมาดเสียชีวิตในสภาพไหม้เกรียม หลังจากนั้นจึงวิทยุแจ้งตำรวจน้ำและแจ้งนำเรือเข้าฝั่งโดยไม่ได้แตะต้องบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าเก็บพิสูจน์หลักฐาน โดยใช้เวลากลับเข้าฝั่งกว่า 8 ชม.หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด ส่งศพทำการชันสูตรสาเหตุการตายอีกครั้ง รวมทั้งจะได้สอบสวนไต้ก๋งและลูกเรือเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube