fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” ฉะ”บิ๊กตู่”หวังสืบทอดอำนาจไม่เห็นหัวปชช.

Featured Image
“สมคิด” ฉะ”บิ๊กตู่”หวังสืบทอดอำนาจยาว ไม่เห็นหัวประชาชน ชี้อภิปรายหวังฟ้องถึงความฉ้อฉลของรัฐบาล

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง โดยข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยได้รับมาจากประชาชนพร้อมที่จะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีได้อย่างแน่นอน

 

ส่วนที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาตีกิน ฝ่ายค้านก็ขอให้รอดูว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำเสนอจะเป็นข้อมูลเก่าหรือไม่ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงให้ได้ก็แล้วกันอย่าเลี่ยงไม่ตอบเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ประชาชนไม่เคยเชื่อพล.อ.ประยุทธ์ มานานแล้ว ฝ่ายค้านจึงต้องการ พูดกับประชาชน พรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลต่างๆ มาอภิปรายให้ประชาชน ฟังเพราะไม่ว่าจะมีข้อมูลแน่นแค่ไหนสุดท้าย พรรคร่วม รัฐบาลก็ยกมือสนับสนุนกันต่อไป ไม่สนใจถึงความรู้สึกของประชาชน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องการบริหาร จัดการโควิดที่ผิดพลาด รัฐบาลไม่มีการเตรียมความในการแก้ปัญหาโรค ระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ ปล่อยให้ประชาชนต้องรักษาตัวเอง ตามยถากรรม พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการปัดความรับผิดชอบ รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะจัดการปัญหาอย่างมีระบบ การอยู่ในอำนาจของพลเอกประยุทธ์ ปัจจัยสนับสนุนจากกลุ่มอำนาจเก่า กลุ่มนักการเมืองและส.ว.สรรหา ที่อุ้มชูกันมาเพื่อการสืบทอดอำนาจจากรัฐธรรมนูญไม่ได้อยู่ได้ด้วยฝีมือ และไม่ได้มาจากความต้องการของ ประชาชนจึงไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องการลงจากตำแหน่งต้องการสืบทอดอำนาจต่อไปอีก 1 สมัย การพูดว่าจะยุบสภาหลังประชุมเอเปค เพื่อลดแรงกดดันจากประชาชน ใจจริงหวังสืบทอดอำนาจยาวนานโดยไม่สนใจว่าประเทศเสียหายแค่ไหน ไม่เห็นหัวประชาชนแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube