fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ” ไม่หนักใจรับบทหนักนั่งประธานวิปรัฐบาล

Featured Image
“นิโรธ” ไม่หนักใจรับบทหนักนั่งประธานวิปรัฐบาล เชื่อทีมงานเข้มแข็ง ปัดมาเพราะเป็นเด็กนายกฯ ยันพรรคเลือก

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ยืนยัน ไม่หนักใจที่ต้องมารับบทหนัก เป็นประธานวิปรัฐบาล ในสถานการณ์ตอนนี้ที่เพิ่งเกิดเหตุการณ์สภาล่ม และฝ่ายค้านประกาศจะนับองค์ประชุม เพราะนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตประธานวิปรัฐบาล ได้สร้างทีมงานของพรรคที่แข็งแรง รวมถึงวิปของพรรคร่วมรัฐบาล ก็มีทีมที่เข้มแข็ง จึงไม่ต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษ และพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีก็ทำงานในส่วนของฝ่ายนิติบัญญัติ ร่วมกันกับรัฐบาลดังนั้น รัฐบาลสบายใจได้

ขณะเดียวกัน ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ไม่การันตีว่า ในยุคที่เป็นประธานวิป จะไม่มีปัญหาองค์ประชุมล่ม เพราะภารกิจของ สส.มีแตกต่างกันวาระการประชุมก็มีมาก และใช้เวลานาน

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ที่ตั้งนายนิโรธเป็นประธานวิปรัฐบาล เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสบายใจนั้น นายนิโรธ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงการตั้งประธานวิปรัฐบาลเป็นเรื่องของพรรค ซึ่งมีการเสนอชื่อหลายคนและพรรคมีมติออกมา จนถึงขณะนี้ ตนยังไม่เคยคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่ที่ผ่านมาที่ประท้วงตอนที่มีการอภิปรายนายกรัฐมนตรี จนถูกมองว่าเป็นองครักษ์นายกรัฐมนตรีนั้น เป็นการทำตามหน้าที่ของ ส.ส. เพื่อให้การประชุมเป็นไปตามข้อบังคับ ซึ่งเป็นการพูดในหลักการพูดแล้วก็จบเชื่อว่าไม่มีปัญหาเรื่องการประสานงานทั้งในรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะตนใช้”ใจ ทำงาน ซื่อตรง ซื่อสัตย์ไม่ทำร้ายกัน”

นอกจากนี้ นายนิโรธ กล่าวอีกว่า หลังจากได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ได้พูดคุยกับ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และสส. พรรคร่วมฝ่ายค้านอีกหลายคนแล้ว และได้รับคำยืนยัน ว่ายินดีร่วมทำงานและสร้างวัฒนธรรมที่ดีของสภาให้ดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube