fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.ส่งเครื่องสูบน้ำลง4จว.ใต้รับมือฝนหนักมาก

Featured Image
ผ.อ.ปภ.เขต12 ส่งเครื่องสูบน้ำ-เรือท้องแบน ลงประจำยังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซากใน 4จว.ใต้ สงขลา-นราธิวาส-ปัตตานี-ยะลา

 

นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีกรมอุตุฯเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง วันที่ 15-18 ธันวาคมนี้ ว่า ทางปภ.เขต 12 ที่ดูแลรับผิดชอบ ใน 5จังหวัด คือจ.สงขลา จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.สตูล ได้เตรียมพร้อมรับมือไว้เรียบร้อยแล้ว

 

เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง เข้ามาปกคลุมทางตอนใต้ของไทย ประกอบกับขณะนี้อยู่ระหว่างเฝ้าระวังในพื้นที่ทะเลอ่าวไทยกำลังมีพายุโซนร้อนที่เมื่อพัดไปยังทะเลอันดามันแล้วมาเจอกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำในพื้นที่จะทำให้พายุถูกดึงกลับมาอยู่ในพื้นที่อ่าวไทย ส่งผลให้ฝนตกหนักมาก โดยขณะนี้ทางปภ.เขต12 ได้ส่งทั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล เรือท้องแบบ อุปกรณ์กู้ภัย เครื่องไม้เครื่องมือทุกชนิดลงไปประจำยังจุดพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซากในทุกจังหวัดแล้ว

 

ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีสถานการณ์อุทกภัยแตกต่างกันไป เช่นนราธิวาสจะเป็นดินสไลด์ น้ำล้นตลิ่ง ส่วนยะลามีภูเขามากต้องระวังดินถล่มดินสไลด์ ขณะปัตตานีต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมหนัก ส่วนสงขลาเฝ้าระวังในเมืองหาดใหญ่ ที่เป็นเขตเศรษฐกิจให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube