fbpx
Home
|
ทั่วไป

แพทย์ชนบทตรวจโควิดเชิงรุกวันสุดท้าย

Featured Image
แพทย์ชนบท ลุยตรวจโควิดเชิงรุกวันสุดท้าย พบเขตลาดพร้าวตรวจ 6 วัน 5 พันคน ติดเชื้อ 500 คน

บรรยากาศที่โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม เขตลาดพร้าว พบว่ามีประชาชนจำนวนมากทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนชราทยอยเดินทางมาเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกกันอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ทีมแพทย์ชนบทจากจังหวัดขอนแก่นร่วมกับกลุ่มเส้นด้าย ตลอดจนพระสงฆ์จากวัดลาดปลาเค้ามาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับประชาชนเป็นวันสุดท้าย สามารถดำเนินการตรวจได้เฉลี่ยชั่วโมงละ 200 คน ซึ่งจะใช้การตรวจด้วยชุด ATK รู้ผลภายใน 30 นาที โดยประชาชนที่มีผลเป็นบวกจะเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจด้วย RT-PCR ซึ่งจะทราบผลในอีก 1-2 วัน พร้อมกับจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้ไปกินที่บ้านและคอยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

แพทย์ชนบทตรวจโควิดเชิงรุกวันสุดท้าย

ด้าน เรืออากาศธนเดช เพ็งสุข ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการของทีมแพทย์ชนบทร่วมกับอาสาสมัครกลุ่มเส้นด้ายซึ่งดำเนินการมาเป็นวันที่ 7 วันสุดท้ายของโครงการแพทย์ชนบทบุกกรุง ครั้งที่ 3 เฉพาะในเขตลาดพร้าว 6 วัน ตรวจคัดกรองแล้วกว่า 5 พันคน พบผู้ติดเชื้อ 512 คน เฉลี่ยต่อวันพบผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 90 คน ยอมรับว่าเข้ามาตรวจโดนทีมแพทย์ชนบทเป็นโครงการที่ดีมากเพราะทำให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจได้มากขึ้น เข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที แต่อย่างไรก็ดี เนื่องจากความต้องการตรวจคัดกรองของประชาชนยังไม่ได้ลดลง จากการพูดคุยกับทีมแพทย์ชนบททราบว่าจะมีโครงการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับประชาชนอีกแน่นอนและคงไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เพราะวิกฤตนี้ต้องตรวจและต้องรักษาให้เร็วที่สุดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

แพทย์ชนบทตรวจโควิดเชิงรุกวันสุดท้าย

น.ส.อาภาพร วรรณสุนธยา ผู้อำนวยการโรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม กล่าวว่าการตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกที่โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อให้ประชาชนชาวลาดปลาเค้าและประชาชนในเขตลาดพร้าวได้ตรวจเชิงรุกและได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด อีกทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งของคนในชุมชนอย่างแท้จริง โดยเชื่อว่าหากทุกชุมชนมีความร่วมมือและใช้โมเดลนี้ในการตรวจเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube