fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่กางเต็นท์วังน้ำเขียวจนท.รณรงค์ขยะคืนถิ่น

Featured Image
นักท่องเที่ยว แห่กางเต็นท์รับลมหนาววังน้ำเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลาน รณรงค์ขยะคืนถิ่น สร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

ช่วงวันหยุดยาว วันรัฐธรรมนูญ ประจำปี 2564 ที่บริเวณผาเก็บตะวัน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอวังน้ำเขียว ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติ สูดโอโซน และกางเต็นท์พักแรม รับลมหนาวกันเป็นจำนวนมาก โดยนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ได้ร่วมกับนางสาวชิดชนก ปราบทุกข์ หัวหน้าเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 2 (สวนห้อม) และเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่า ได้ร่วมกันตรวจตราอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกับรณรงค์สร้างจิตสำนึกนักท่องเที่ยว ที่แวะเวียนมาสัมผัสธรรมชาติและมานอนกางเต็นท์รับลมหนาว ให้ตระหนักและร่วมกันอนุรักษ์ดูแลธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

โดยจัดทีมออกรณรงค์สวมมาสคอตหัวกระทิง เดินแจกถุงใส่ขยะในโครงการ “ขยะคืนถิ่น” ของกรมอุทยานฯ ประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยว ต้องนำถุงขยะหลังจากเที่ยวหรือพักแรมเสร็จแล้ว ไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ฯ ที่บริเวณทางออกอุทยานฯ โดยจะต้องเอาขยะทั้งหมดที่นำมาออกนอกพื้นที่ป่า เพื่อไม่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสัตว์ป่า แล้วทางเจ้าหน้าที่ฯ จะมอบถุงผ้าเป็นที่ระลึกกลับบ้านไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube