fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สสจ.ปราจีนฯแจง 5 นร.ติดโควิดหลังOn-site

Featured Image
ศธ.- สสจ.ปราจีนฯแจง 5 นักเรียนป่วยติดโควิด-19 หลังเปิดเทอม On-site ติดต่อมาจากในชุมชน สั่งปิดโรงเรียนแล้ว

 

หลังจากการเปิดเทอม เรียนออนไซต์แล้ว มีโรงเรียนแห่งหนึ่ง สังกัด สพป.เขต 1ปราจีนบุรี ใน อ.เมืองปราจีนบุรี เป็น นักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ที่ไม่ได้วัคซีนติดโควิด-19 รวม ป่วยติดเชื้อ จำนวน 5 รายนั้น นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นพ.สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “โดยภาพรวมของการดำเนินการเปิดสถานศึกษา ‘On-site ได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ก่อนเปิดโรงเรียนได้มีการประเมินอย่างใกล้ชิด ตามมาตรการที่กำหนดไว้โดยกระทรวงศึกษาธิการและคณะกรรมการโรคติดต่อได้การประเมินก่อนเปิดโรงเรียน

 

 

ซึ่งหลังการเปิดโรงเรียนแล้ว ภาพรวม ยังไม่มีการติดเชื้อโควิดในโรงเรียน จ.ปราจีนบุรี ประเด็นกรณีมีนักเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ที่ป่วยโควิด -19 ได้สอบสวนโรค เป็นการติดเชื้อจากในชุมชน เป็นนักเรียนอยู่ในชุมชน ได้นำมารักษาที่โรงพยาบาล และ กักตัวผู้เสี่ยงสูงเรียบร้อยหมดแล้ว ไม่มีผู้ป่วยเพิ่มเติมขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในโรงเรียน ได้ให้โรงเรียนหยุดการเรียนการสอนไปก่อน เพื่อป้องกันนักเรียนที่ติดเชื้อในชุมชน ไม่ให้นำเชื้อมาแพร่ระบาดในโรงเรียน ภาพรวมตอนนี้จังหวัดปราจีนบุรีเรายังไม่มีการติดเชื้อที่เกิดขึ้นจากโรงเรียน

 

ด้านกลุ่มคลัสเตอร์ในโรงงานอุตสาหกรรม ใน จ.ปราจีนบุรี ได้ไปเยี่ยมโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายโรง ทั้งโรงงานที่ มีผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ ได้ให้แนวทางให้ทุกโรงทำระบบเชิงป้องกัน “บับเบิลแอนด์ซีล” (Bubble and Seal )เพื่อไม่ให้มีการติดเชื้อในโรงงานอุตสาหกรรม สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด -19 ของในส่วนของประชาชนทั่วไป ฉีดไปประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกลุ่มนักเรียนทั้งหมดได้ทำการฉีดไปแล้วกว่า 30,000 คน เกือบครอบคลุมนักเรียนทั้งหมดที่เปิดเรียนออนไซต์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube