fbpx
Home
|
ข่าว

ทบ.ยัน “พลอยไพลิน” ไม่ใช่ไอโอ กองทัพ

Featured Image
ทบ.ยัน “พลอยไพลิน” ไม่ใช่ไอโอ กองทัพ พร้อมอำนวยความสะดวกทุกคน ติดตามภารกิจทหารชายแดน ยก ทีวี สื่อฯ ทุกสำนัก เคยเข้าพื้นที่

 

 

 

จากกรณีที่ ยูทูบช่อง Pigkaploy ของ พลอย พลอยไพลิน ปล่อยอีพีล่าสุด ชื่อตอน “ทหารมีไว้ทำไม EP.1” ตอน “ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน l ไทย-เมียร์มาร์” เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการติดตามการทำงานของทหารชายแดนเหนือไทย-เมียนมา ที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จนเรียกเสียงวิจารณ์จากโลกโซเชียลไม่น้อย ว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทำขึ้นตามที่รับบรีฟจากกองทัพบกหรือไม่ ทางเจ้าตัวต้องการทำเพรสะอยากรู้ ถึงภารกิจเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนเอง

 

 

รายงานข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า จริงๆแล้วทางกองทัพบกได้รับการประสานมาก่อนที่จะประสานประสานไปยังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้กับยูทูเบอร์คนดังกล่าว และไม่ว่าจะเป็นใครติดต่อมา และกองทัพบกเห็นว่ามีประโยชน์ก็จะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นคนใดคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายสำนักข่าวที่ติดต่อไปทำข่าวติดตามภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะน้องยูทูบเบอร์ท่านนี้

 

 

ด้านแหล่งข่าวจากกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวได้ประสานจากทางส่วนกลางคือกองทัพบกและกองทัพบกได้ ประสานมายังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการเข้าในพื้นที่ถ่ายทำการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน และที่เป็นข่าวดราม่าว่าเป็นไอโอของทางทหารนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

 

 

เนื่องจากการทำหน้าที่ของทหารชายแดนก็ทำอยู่ทุกวันอยู่แล้วและไม่ใช่คณะของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวมาทำเป็นคณะแรก แต่มีคณะสื่อมวลชนหลายคณะที่เคยเข้ามาทำข่าวติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน

 

 

”ทหารตามแนวชายแดนของเราได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นปกติทุกวันหากมีสื่อมวลชนสำนักพิมพ์ทีวีหรือ ยูทูเบอร์ คนใด ช่องใดต้องการทำติดตามภารกิจของทหารชายแดนก็สามารถประสานขอมายังกองทัพบกส่วนกลางหลังจากนั้นทางกองทัพบกจะได้ประสานมายังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกดังกล่าวยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นภารกิจที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว และมีสื่อมวลชนหลายสำนักได้เคยนำภารกิจตรงนี้ของเจ้าหน้าที่ทหารชายแดนไปเผยแพร่แล้วจึงไม่น่าใช่ไอโอของพังกองทัพอย่างแน่นอน“ แหล่งข่าวกองกำลังผาเมืองกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube