fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพลิงไหม้โรงงานโฟมเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

Featured Image
ปทุมธานีคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานโฟมเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์จำกัดเลขที่ 60/94 หมู่ที่19 ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง และพื้นที่ข้างเคียงกว่า10คัน และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง, พ.ต.ท.เสกสรรค์ บัวเรือง รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการค้าและผลิตโฟม เม็ดพลาสติก พลาสติกบรรจุภัณฑ์ ฉนวนกันความร้อนเนื้อที่3ไร่ มีพนักงานทำงานอยู่จำนวน 60 คน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามภายในโรงงานแต่เชื้อเพลิงเป็นโฟมและแกนกระดาษ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังโกดังเก็บสินค้าที่อยู่ทางด้านทิศใต้ รถดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงกระทั่งล่าสุดเวลา 17.15 น.เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นายณัฐวัฒน์ สภาภักดิ์ อายุ 33ปี ช่างประจำโรงงานเปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดจากด้านในโรงงานซึ่งขณะนั้นมีช่างเชื่อมโรงหลังคาอยู่ด้านในและคนงานก็ทำงานอยู่ปกติ พนักงานในบริษัทได้เห็นไฟไหม้จึงตะโกนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พนักงานจะพากันวิ่งออกมาในที่ปลอดภัยเพื่อรอการดับเพลิง

พ.ต.ท.ยศวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นและกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการโดยประมาทต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube