fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำลำเชียงไกรทะลักท่วมถนนอ.โนนไทยกว่า5กม

Featured Image
น้ำลำเชียงไกรทะลักท่วมถนนทางหลวง 205 ช่วงโคกสูง-หนองกระสัง อ.โนนไทย ยาวกว่า 5 กม.รถเล็กผ่านไม่ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้นำโดรนบินสำรวจสภาพน้ำท่วมพื้นผิวจราจร ทางหลวงหมายเลข 205 (สุรนารายณ์) ช่วงโคกสูง-หนองกระสัง ต.ด่านจาก อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พบมีมวลน้ำจำนวนมากท่วมพื้นผิวจราจร ช่วง กม.212-217 เป็นระยะทางยาวกว่า 5 กม. โดยบางจุดมีระดับน้ำลึกประมาณ 30 ซม. และมีรถเก๋งเครื่องดับคาอยู่กลางถนนหลายคัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ต้องนำรถลากไปลากขึ้นมาบนฝั่งต่อเนื่อง

ด้าน ดต.วัชรินทร์ อินต๊ะกัน หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทางหลวงหมายเลข 205 พบว่ามีน้ำที่เอ่อล้นมาจากคลองลำเชียงไกร ทะลักมาท่วมพื้นที่เกษตรกรรมทั้ง 2 ข้างทาง ช่วง กม.212-217 โคกสูง-หนองกระสัง ต.ด่านจาก อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดยระดับน้ำบางช่วงลึกกว่า 30 ซม. และมีความเชี่ยว รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ บางช่วงก็จะมีซากกิ่งไม้ที่ถูกกระแสน้ำพัดมากีดขวางพื้นผิวจราจร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องช่วยกันลากนำออกไปจากพื้นผิวจราจร เพื่อให้รถยนต์สามารถสัญจรผ่านไปได้ ทั้งนี้หากประชาชนที่ใช้รถเล็กต้องการไป จ.ชัยภูมิ ก็ขอให้ใช้เส้นทางฝั่งทางหลวงหมายเลข 2068 อ.ขามทะเลสอแทน เพื่อไปต่อทางหลวงหมายเลข 2148 และไปโผล่บริเวณแยกทางหลวง 201 จึงจะสามารถผ่านไปได้

ปภ.โคราช เร่งอพยพชาวบ้านโนนสูงจ้าละหวั่น กว่า 100 หลังคาเรือนจมน้ำ ถนนถูกตัดขาด หนักสุดในรอบ 50 ปี

มวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ได้ไหลลงลำเชียงไกร แล้วเอ่อท่วมชุมชนตามเส้นทางน้ำลำเชียงไกร ไหลผ่านตำบลจันอัด ตำบลเมืองปราสาท ในอำเภอโนนสูง ทำให้ปริมาณน้ำไหลทะลักเข้าท่วมถนนสายโนนสูง-โนนไทย ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เป็นระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร

อีกทั้งมวลน้ำทั้งหมด ได้ไหลเข้าท่วมวัดบ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 3ตำบลเมืองปราสาท ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งอพยพชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน หนีน้ำท่วมกันจ้าละหวั่น เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่คิดว่าปริมาณน้ำจะมาเร็วขนาดนี้ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า เป็นน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่า มวลน้ำมหาศาลได้หลากเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนเป็นวงกว้าง และถนนสายหลักถูกน้ำท่วมสูง รวมทั้ง โบราณสถานเมืองปราสาท ถูกน้ำท่วมจนเกือบมิด เจ้าหน้าที่ฯ เตรียมนำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube