fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลตรวจคัดกรองโควิดกว่า 200 คนจ่อเปิดตลาด

Featured Image
สตูลเตรียมเปิดตลาดแล้ว หลังเทศบาลตำบลกำแพงประกาศปิดชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดไม่ให้เชื้อกระจายวงกว้าง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงูจังหวัดสตูลหลังพบผู้ติดเชื้อ covid 19 ภายในตลาด ทางเทศบาลตำบลกำแพงได้ประกาศปิดตลาดเป็นการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด แล้วควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไม่ให้กระจายวงกว้างเป็นเวลา 7 วัน

ล่าสุดวันนี้นายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงพร้อมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลละงู รพ.สต.กำแพง และผู้ประมูลตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง ร่วมกันจัดหาเครื่องตรวจ ATK เพื่อทำการคัดกรองโรคให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดซึ่งมีมากกว่า 200 คน ในการเรียกความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการภายในตลาดรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าก่อนที่จะทำการเปิดตลาดในวันพรุ่งนี้

พร้อมกันนี้ทางตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพงยังได้ออกมาตรการเข้มของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดโดยให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยพร้อมมีบริการเจลล้างมือประจำทุกแผงนอกจากนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อยคนละ 1 เข็มภายในวันที่ 24 กันยายนนี้

ปรีดา ตรัสศิริ ผู้ประมูลตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง ระบุว่ามาตรการต่าง ๆ ที่ทางตลาดสดออกมาในช่วงสถานการณ์ covid-19 เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยจากการแพร่ระบาดและสร้างความเชื่อมั่นกับผู้มาใช้บริการของตลาด นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้าจะต้องมีการตรวจคัดกรองเดือนละ 2 ครั้งรวมทั้งให้ทุกคนต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันโรคโดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย 100% การเว้นระยะห่างและการล้างมือ สำหรับตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพงอำเภอละงูเป็นตลาดขนาดใหญ่ศูนย์กลางอาหารสด แห้ง ลงไปยังเกาะแก่งต่าง ๆ ของจังหวัดสตูลโดยเฉพาะเกาะหลีเป๊ะซึ่งจำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดและเข้มข้นเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้มาใช้บริการ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube