fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อบจ.ขอนแก่นจัดงบ10ล้านซ่อมถนนผิวดวงจันทร์

Featured Image
อบจ.ขอนแก่น จัดงบ 10 ล้านบาท ซ่อมถนนผิวดวงจันทร์นานหลายสิบปี คาดพรุ่งนี้เริ่มทำได้

จากกรณี ที่ประชาชนในเขต บ.ห้วยโจด ม. 3 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ใส่ชุดสีขาวเดินถือธงชาติไทยบนถนนที่มีผิวขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จนเป็นกระแสมนุษย์อวกาศโผล่ที่ จ.ขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

อบจ.ขอนแก่นจัดงบ10ล้านซ่อมถนนผิวดวงจันทร์

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา  10.00 น.วันที่ 16 ก.ย. 2564  นายวิรัตน์ นาคันชม ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาของถนนสายทางจาก บ.ห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ บ.หนองโน อ.กระนวน ซึ่งถนนเส้นทางสายดังกล่าวชำรุดบ่อย เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีการสัญจรเป็นทางลัดจาก อ.กระนวน มายัง เขต อ.เมืองขอนแก่น ที่ผ่านมามีการซ่อมแซมอยู่บ่อยครั้ง แต่ในช่วงหน้าฝนของทุกปีก็จะประสบปัญหาเดิม ซึ่งขณะนี้ อบจ.ขอนแก่น ได้จัดงบประมาณของปี 2565 จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อซ่อมและทำถนนในสายดังกล่าวไว้แล้ว คือโครงการปรับปรุงถนนลาดยางแอสฟัทคอนกรีต สาย ขก.( ถ )10045 แยกทางหลวงหมายเลข 2039ช่วงบ้านห้วยโจด ม.3 ตำบลห้วยโจด อ.กระนวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อบจ.ขอนแก่นจัดงบ10ล้านซ่อมถนนผิวดวงจันทร์

“ถนนสายทางจาก บ.ห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ บ.หนองโน อ.กระนวน แยกทางหลวงหมายเลข 2039มีระยะทาง 5.20 กม.  ซึ่งเมื่อได้รับการซ่อมแซมด้วยงบประมาณปี 2565 จะมีชั้นพื้นทางและผิวทางที่หนา โดยที่ถนนเส้นทางดังกล่าวนั้น เป็นไปตามแผนงานที่ อบจ.ขอนแก่น รับการถ่ายโอนมาซึ่งรวมถนนที่ได้รับการถ่ายโอนมาให้อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.ขอนแก่น นั้นมีทั้งสิ้น 143 สายทาง ระยะทางรวม 1060 กม. ทุกสายทางมีอายุการใช้งานที่สะสมมานาน เมื่อรับโอนมาแล้วก็ต้องทำการดูแลรักษา ซ่อมแซมกันไปตามความเหมาะสม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและตามการร้องขอความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง”

นายวิรัตน์  กล่าวต่ออีกว่า ถนนสายดังกล่าว เมื่อทราบข่าวจากสื่อมวลชน ทีมช่างได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ และในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) อบจ.ขอนแก่น จะส่งเครื่องจักรลงพื้นที่ไปซ่อมถนนสายทางดังกล่าวให้ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาก่อน ด้วยการนำหินคลุกไปกลบและเกลี่ยให้เรียบ เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น เมื่องบประมาณปี 2565 มาก็จะดำเนินการซ่อมและทำถนนให้ใหม่ ซึ่งเมื่อการทำถนนเสร็จสิ้น ความเดือดร้อนของชาวบ้านก็น่าจะลดลงได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube