fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปคบ. เร่งสอบเส้นทางการเงิน CEO ดารุมะ

Featured Image
ปคบ. เดินหน้าสอบเส้นทางการเงิน CEO ดารุมะ ยักย้ายถ่ายเทไปที่ใคร เร่งหาเงินคืนผู้เสียหาย

 

พลตำรวจตรี อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เปิดเผยว่า นายเมธา CEO ดารุมะ ซูชิ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเห็นว่าคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายมากด้วยเช่นกัน เกรงว่าจะหลบหนีซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลเพื่อพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว

 

ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่ หากศาลอนุญาตทางทนายความก็จะนำหมายปล่อยตัวมาส่งให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อปล่อยตัวนายเมธา ที่ บก.ปคบ. แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายเมธาไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

 

ส่วนการทำคดีตำรวจยังคงเดินหน้าตรวจสอบเส้นทางการเงินว่านายเมธาได้ยักย้ายถ่ายเทไปที่ใดหรือไม่ เพื่อหาช่องทางเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ นำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

 

สำหรับนายเมธานั้น ถูกตำรวจสอบสวนกลางจับกุมเมื่อวาน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากหลบหนีไปประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีหลอกขายคูปองบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น และไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงกับผู้ที่ซื้อเฟรนไชส์ไปเปิดสาขา สร้างความเสียหายนับร้อยล้านบาทด้วยกัน

 

ซึ่งการกลับมาของนายเมธาถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรซ์อยู่พอสมควร เพราะตอนแรกคาดการณ์กันว่า นายเมธาหนีคดีไปต่างประเทศ และไม่กลับมาอย่างแน่นอน

 

ซึ่งนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความที่เคยพาผู้เสียหายไปแจ้งความเอาผิดนายเมธา ให้ความเห็นคดีนี้ว่า มีผู้เสียหายบางราย รู้สึกเห็นใจ และต้องการเงินคืนเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ดำเนินคดีแต่ความผิดข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไม่สามารถยอมความได้

 

โดยเชื่อว่าการกลับมาของนายเมธาไม่ใช่เป็นการสำนึกผิด เพราะให้การปฏิเสธ แต่ที่กลับมาก็เพื่อสู้คดี การหลบหนีไปประเทศสหรัฐอเมริกา ยังมีตำรวจสากลคอยติดตามตัว ไม่สามารถหางานทำได้เงินที่มีก็จะค่อยๆ หมดไป หากจะหนีก็ต้องหนีไปตลอดชีวิต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube