fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปปช.ยื่นหนังสือด่วนสืบข้อมูลคลัสเตอร์รง.ไม้ยางนครศรีฯ

Featured Image

ปปช. ยื่นหนังสือด่วน สืบข้อมูลแรงงานคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ในอำเภอบางขัน ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 220 ราย

ที่สำนักงานจัดหางาน ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายกอรปณัช รัตนคช เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สำนักงาน ปปช.จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำหนังสือขอความร่วมมือในการปฏิบัติราชการ ซึ่งลงนามโดยนายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ายื่นกับนางวิชาดา จอร์จ จัดหางานจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอความร่วมมือในการนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราเอสแอนด์บีวู๊ด ในอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ หลังจากการพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อในโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราแห่งนี้สูงกว่า 220 ราย เจ้าหน้าที่ ปปช.ได้พบข้อมูลบางอย่างในกรณีการจ้างแรงงานต่างด้าว รวมทั้งแรงงานคนไทย ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลโดยเร่งตรวจสอบถึงกรณีการใช้แรงงานต่าง ผู้ป่วยแรงงานที่พบในขณะนี้ นอกจากนั้นยังมีข้อมูลเชิงลึกที่พบว่ามีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว แต่ไม่มีหลักฐานอย่างชัดเจนซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่ จัดหางานจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับหนังสือแล้วพร้อมดำเนินการรวบรวมเอกสารหลักฐานการใช้งานทั้งหมดของสถานประกอบการตามการร้องขอของ ปปช.และพร้อมตรวจสอบข้อมูลผู้ป่วยที่ติดเชื้อกับบัญชีแรงงานที่มีอยู่ว่าตรงกันหรือไม่ พร้อมที่จะดำเนินการอย่างเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube