Home
|
ภูมิภาค

ลต.ซ่อมนครฯสมัครแล้ว3-พปชร.ยังไม่มา

Featured Image
สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 นครศรีธรมราช “กล้า-ปชป.-เสรีรวมไทย” ส่งผู้สมัคร พปชร. ยังไม่ปรากฏตัว

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งนครศรีธรรมราช ศูนย์รสชการนาสาร ตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานที่สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต3 แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจากนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. เดิมของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ มีอันต้องพ้นจากตำแหน่ง

บรรยากาศการสมัครตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้สมัครเข้าแสดงตัวก่อนเวลา เพียง 3 ราย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี กรรมการบริหารได้นำนายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ เข้าสมัครรับเลือกตั้งด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้นำน้องชายคือ นายพงศ์สินธ์ เสนพงศ์ มาสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนพรรคเสรีรวมไทย ได้ส่งว่าที่ร้อยตรีอภิรัฐ รัตนพันธ์ เข้าสมัคร ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่มีกระแสข่าวว่านายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วจะลงสมัคร แต่ในวันแรกของการสมัครนายอาญาสิทธิ์ ยังไม่ปรากฏตัว มีรายงานเพิ่มเติมจากคนใกล้ชิดว่านายอาญาสิทธิ์ อาจเดินทางเข้าสมัครในวันศุกร์นี้

สำหรับการจับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ปรากฏว่านายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครจากพรรคกล้า ได้หมายเลข 1 ว่าที่ร้อยตรีอภิรัตน์ รัตนพันธ์ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 2 และนายพงศ์สินธ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครจากประชาธิปัตย์ได้หมายเลข 3

นอกจากนั้นบริเวณหน้าสำนักงาน กกต.นครศรีธรรมราช ปรากฏมีนายเอียด เส้งเอียด ได้นำรถติดป้ายรณรรงค์การปราบปรามคนโกงชาติ โดยเรียกร้องให้มีการจับการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้ง โดยผู้แจ้งจะมีรางวัลสูงถึง 1 แสนบาท ทำให้บรรยากาศในการสมัครเป็นไปอย่างน่าสนใจอย่างมาก

“พงศ์สินธุ์” ปลื้ม จับได้เบอร์ 3 พร้อมเปิดเวทีปราศรัยวันแรกที่หลังสถานีรถไฟชะอวด

นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้ไปยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สำนักงาน กกต. จังหวัดนครศรีธรรมราช และได้จับสลากหมายเลข 3 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ตรงกับเขต เลือกตั้งที่ 3 พอดี ทำให้โฆษณาหาเสียงได้สะดวกโดยใช้ข้อความว่า “คนเขต 3 เลือกเบอร์ 3” และหมายเลข 3 ยังหมายถึงพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อีกด้วย นับว่าเป็นเลขที่เป็นมงคลยิ่งสำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ หลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน แจกบัตรเล็กแนะนำตัว พร้อมกับแผ่นพับเกี่ยวกับผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ และขึ้นป้ายโฆษณาหาเสียงตามถนนหนทางต่างๆ ให้ทั่วถึงทั้ง 4 อำเภอ และในเย็นวันนี้จะขึ้นขบวนรถแห่แนะนำตัวและประชาสัมพันธ์เบอร์ 3 ในเขตเทศบาลตำบลชะอวด และจะตั้งเวทีปราศรัยย่อย ที่หลังสถานีรถไฟชะอวด เพื่อเปิดความในใจ แถลงนโยบายและผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อพี่น้องประชาชนทั่วไปด้วย

“กรณ์”บอกคนนครเลือกแบบเดิมก็ได้แบบเดิม

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ร่วมส่งและให้กำลังใจ นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช สมัครรับเลือกตั้งที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นครศรีธรรมราช โดยนายสราวุฒิ จับสลากได้หมายเลข “1”

โดยนายกรณ์ กล่าวว่า พรรคกล้ามาด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม และอยากจะฝากกับพี่น้องชาวเขต 3 นครศรีธรรมราชว่า ถ้าเลือกแบบเดิมก็ได้แบบเดิมวันนี้เป็นโอกาสของพี่น้องชาว อ.ชะอวด อ.พระพรหม อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.จุฬาภรณ์ ที่จะส่งเสียงดังๆไปสู่พรรคใหญ่ที่มีอำนาจ เพื่อบอกว่าเดือดร้อนลำบาก ขอให้สนใจประชาชนหน่อย ซึ่งพรรคกล้ามีความภาคภูมิใจที่มีผู้สมัครคือ นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครหน้าใหม่ และวันนี้พรรคกล้าส่งผู้สมัครครั้งแรก ผู้สมัครก็ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก และจับได้เบอร์ 1 ถือทุกอย่างถูกต้องเหมาะสม

ด้าน นายสราวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่ตนเองมีคือความเป็นคนรุ่นใหม่ สามารถเชื่อมโยงทั้งคนรุ่นเก่าและเด็กรุ่นใหม่ๆ ทำให้ไม่ทะเลาะกับใคร สามารถทำงานประสานงานกับทุกคนได้ในอนาคตแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube