fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คมนาคมเข้มเดินทางสงกรานต์ห่างไกลโควิด-19

Featured Image
ปลัดคมนาคม ย้ำ นโยบาย ปลอดภัย เดินทางสงกรานต์ ยึดมาตรการสาธารณสุข ป้องกันโควิด-19 เข้มตรวจจับความเร็วรถสาธารณะ ลดอุบัติเหตุ

นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้กำชับแนวทางการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน โดยแบ่งตามรายภาค ประกอบด้วย หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่ภาคกลาง 34 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ภาคเหนือ 9 จังหวัด และภาคใต้ 14 จังหวัด ซึ่งได้เน้นย้ำให้ดำเนินการดังนี้

1. ให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยดำเนินการตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้สั่งการผ่านหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ไปแล้วก่อนหน้านี้โดยเคร่งครัด

2. อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนตามมาตรการของกระทรวงฯ “เดินทางสะดวก ปลอดภัย ห่างไกล COVID” เน้นย้ำให้ใส่ใจตนเอง ใส่ใจผู้อื่น และใส่ใจประชาชน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

3. กำกับดูแลการใช้ความเร็วของรถสาธารณะที่สามารถตรวจจับด้วย GPS เพื่อลดอุบัติเหตุบนถนน และให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องปรามในทันที

4. ระมัดระวังอุบัติเหตุใหญ่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ โดยให้ตรวจสอบจุดลักผ่านในพื้นที่ต่าง ๆ

5. เฝ้าระวังป้องกันโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากรถจักรยานยนต์บริเวณทางแยกต่าง ๆ และให้รถตรวจการณ์ออกตรวจตราการขับขี่โดยเฉพาะในบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

6. กำชับผู้รับจ้างติดตั้งไฟส่องสว่างและแบร์ริเออร์ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างให้ชัดเจน

7. อำนวยความสะดวกในการคืนตั๋วโดยสารและเลื่อนวันเดินทางให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ รายงานสถานการณ์สำคัญ โดยเฉพาะอุบัติเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับโดยเร็ว เพื่อช่วยตัดสินใจและสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา รวมทั้งกำกับติดตามและบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อความสะดวก ปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube