fbpx
Home
|
ภูมิภาค

งดเข้าออก4จังหวัดใต้-ยะลาเปิดจุดทำหนังสือ

Featured Image
งดเดินทางเข้าออก 4 จังหวัดภาคใต้ อำเภอเมืองยะลาเปิดจุดขออนุญาตทำหนังสือเดินทางเข้าออก พิจารณาจำเป็นเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามาตรการ งดการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด 4 จังหวัดภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา ซึ่ง ศบค.ส่วนกลางได้ออกคำสั่ง ประกาศให้เป็นจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สีแดงเข้ม การเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ ต้องมีใบอนุญาตเดินทางเข้า-ออก เท่าที่จำเป็นเท่านั้น เริ่มมีผลตั้งตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.64 จนถึง 31 ก.ค.64

ซึ่งบรรยากาศที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา ที่กลุ่มงานความมั่นคง ได้เปิดจุดบริการ ขออนุญาตทำหนังเดินทางเข้า-ออกจังหวัด มีประชาชนที่มีความประสงค์ และมีความจำเป็นจำนวนมาก นำเอกสารสำคัญ แจ้งความประสงค์ต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับการพิจารณาถึงความจำเป็นในการเดินทาง

ด้านนายสมบูรณ์ พรหมณี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองยะลา เปิดเผยว่า ตามคำสั่งของ ศบค.จังหวัดยะลา และแนวทางผู้ที่จะเดินทางเข้า-ออกจังหวัด จะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตจังหวัดยะลา ให้ขออนุญาต หนังสือรับรอง ที่ว่าการอำเภอหน้าด่าน ทางอำเภอได้มีการตั้งจุดบริการประชาชน หน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอเมืองยะลา จัดให้มีเจ้าหน้าที่รับคำร้อง ปลัดอำเภอ ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามในหนังสือรับรอง กำหนดขั้นตอน และวางมาตรการคัดกรองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข การพิจารณา อนุญาต หรือไม่อนุญาตนั้นพิจารณาตามคำสั่งที่จังหวัดกำหนด เฉพาะผู้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ไม่มีความจำเป็นทางเจ้าหน้าที่จะพิจารณา ไม่สามารถอนุญาตให้เเดินทางเข้าออกได้ ขอสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายคนเข้าออก ให้อยู่กับบ้าน เพื่อจำกัดพื้นที่การแพร่ระบาด ประชาชนที่เดินทางมาขอหนังสืออนุญาต นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่มีหนังสือนัดจากทางราชการ และผู้ป่วยที่มีใบนัดจากแพทย์ และรถขนส่งสินค้าต่างๆ สำหรับที่มีความจำเป็นจริงๆ ขอให้นำหลักฐานเอกสารสำคัญ มาด้วย เช่น มีหมายศาล คดีต่างๆ หรือใบหมอนัด และเอกสารต่างๆ ที่หน่วยงานราชการนัด ไม่สามารถเลื่อนระยะเวลาได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube