fbpx
Home
|
ข่าว

“ไชยา”เดือดอีกหลังไม่มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้ายกรมปศุสัตว์

Featured Image

 

 

 

“ไชยา”เดือดอีกหลังไม่มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้ายบุคคลกรมปศุสัตว์ เตรียมหารือผู้ใหญ่ในพรรควันนี้ ย้ำไม่คิดขอย้ายกระทรวง

 

 

 

 

 

นายไชยา พรหมมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการทำงานในกระทรวงเกษตรฯ ว่า ถ้าถามว่าเรียบร้อยหรือไม่ ก็เหมือนจะเรียบร้อย แต่ยังทำใจไม่ได้ เพราะปัจจุบันยังมีปัญหาในเรื่องของการบริหารงานบุคคล ซึ่งหลังจากได้มีการปราบปรามเรื่องหมูเถื่อนก็ต้องมีการติดตามเรื่องของคดีความ และยังคงมีกระบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนอยู่ตามแนวชายแดนต่างๆ เพราะฉะนั้นตอนนี้จะต้องมีการปรับเปลี่ยนโยกย้าย เนื่องจากกระบวนการในการลักลอบ สินค้านำเข้า ไม่ว่าจะเป็นโคมีชีวิต รวมทั้งสินค้าเถื่อนต่างๆตามด่านกักกัน ซึ่งในฐานะที่ตนกำกับดูแล กรมปศุสัตว์ ก็ยังมีปัญหาในเรื่องของตัวบุคคล ซึ่งตนไม่ได้ดูในเรื่องนี้แต่ได้รับมอบหมาย ในการกำกับดูแลจึงมีปัญหาในเรื่องของการสั่งการ

 

 

 

 

 

วันนี้ข้าราชการก็มีความสับสนว่าตกลงจะฟังใคร จึงมีปัญหาในเรื่องของการบริหารงานบุคคล บางเรื่องรู้ช้ากว่าอีก อธิบดีควรต้องมารายงานผม เพราะผมกำกับดูแล โดยเฉพาะเรื่องของด่านชายแดน ซึ่งวันนี้ยังมีขบวนการลักลอบนำเข้า แต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องเหล่านี้ ถูกแต่งตั้งมาด้วยอำนาจเก่า ถึงเวลาจะต้องปรับเปลี่ยน เพราะนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายและสั่งการ ให้ตนกำกับดูแล เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะฉะนั้นเมื่อมีปัญหาที่ตัวบุคคลก็ต้องแก้ที่ตัวบุคคล แต่อำนาจหน้าที่ของผมไม่สามารถดำเนินการได้

 

 

 

 

 

ส่วนจำเป็นต้องคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรหรือไม่ นายไชยา ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งทางพรรคต้องกำกับดูแล และตนได้นำไปปรึกษากับนายภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรองนายกฯที่กำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ ที่ถือเป็นผู้ใหญ่ในพรรคแล้วว่าการทำงานถ้าไม่สามารถ แก้ไขปัญหาบุคคลได้ เพราะวันนี้ยังมีการแอบสั่งการในเรื่องต่างๆอยู่ ทำให้ข้าราชการเกิดความสับสนว่าตกลงจะฟังใครกันแน่ ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคก็รับทราบเรื่องนี้ และวันนี้คงจะได้มีการพูดคุยกับนายภูมิธรรมอีกครั้งหนึ่ง ว่าตกลงจะเอาอย่างไร ไม่เช่นนั้นก็จะจัดการกันไม่ได้ และตนมีข้อมูลเชิงลึกว่ามีการรู้เห็นเป็นใจกันอยู่ ตนก็เคยคุยกับรัฐมนตรีเกษตรฯ ซึ่งท่านก็บอกว่าจะแก้ไขปัญหา แต่ตนก็รอมา 2 เดือนแล้ว สื่อมวลชนก็ช่วยหน่อยก็แล้วกัน

 

 

 

 

 

ส่วนดูเหมือนมีการล้วงลูกการทำงานของ รัฐมนตรีเกษตรฯใช่หรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดอย่างนั้น เพียงแต่วันนี้ข้าราชการสับสนว่าจะฟังใคร อย่าว่าแต่ข้าราชการเลย แม้แต่ผมเองก็ยังสับสน ยืนยันว่าผมกำกับดูแล และได้รับมอบหมายตามนโยบาย เพราะฉะนั้นจำเป็นจะต้องรายงานตรงมาที่ผม เพราะนายกติดตามเรื่องนี้อยู่

 

 

 

 

 

เมื่อถามว่าถ้าไม่ได้ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายมา งานจะเดินหน้าได้หรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า เมื่อเป็นเรื่องของนโยบายและเป็นบัญชาของนายกรัฐมนตรี ที่สั่งการมา จะยากลำบากแค่ไหนก็ต้องทำให้สำเร็จ

 

 

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าไม่คิดจะถอยใช่หรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ถอยไม่ได้หรอกเดินหน้าต่อไป เมื่อถามว่ามีโอกาสที่นายกฯจะเคลียร์ด้วยตัวเองหรือไม่ นายไชยา ระบุว่า ในฐานะที่เราเป็นพรรคแกนนำ นโยบายหลายเรื่องเราต้องรับผิดชอบกับประชาชน เพราะฉะนั้นตนในฐานะตัวแทนพรรคที่เป็นพรรคใหญ่ ประชาชนเฝ้ามองอยู่ ถ้างานไม่สัมฤทธิ์มันก็ไม่เป็นไปตามนโยบายของพรรคเราส่วนไม่คิดที่จะขอย้ายกระทรวงใช่หรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ผมไม่ย้ายหรอกครับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube