fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทภ.4ส่งมอบบ้านโครงการ“หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน”

Featured Image
แม่ทัพภาคที่ 4 ส่งมอบบ้านโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน สร้างแรงผลักดัน “คนทำดีย่อมได้รับสิ่งตอบแทน”

วันนี้ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. ที่ บ้านเลขที่ 72/16 หมู่ที่ 6 ตำบลปะเเต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้กับนายลีเป็ง แนลูแล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พร้อมทั้งมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพ ชุดเครื่องนอน เครื่องอุปโภค บริโภค แก่ครอบครัว ก่อนมอบป้ายชื่อบ้าน พร้อมพบปะผู้เข้าร่วมกิจกรรม และมอบอุปกรณ์ในการป้องกันตนเอง จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid – 19 ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน

 

โดยมีพลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา , พันเอกโกเมธ รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47, นายอมร ปรีดางกูร นายอำเภอยะหา ,นายสมศักดิ์ ศรีสมบัติ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลปะแต พร้อมด้วย ส่วนราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 กล่าวว่า ตามที่ได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจแต่ละจังหวัดดำเนินการสร้าง และซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั่วทั้งพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา หน่วยเฉพาะกิจยะลา จึงได้ดำเนินโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ขึ้น

เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องประชาชนในด้านที่อยู่อาศัย รวมทั้งเป็นกำลังใจในการทำความดีเพื่อตอบแทนสังคม ให้แก่ผู้ยากไร้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งได้ทำการส่งมอบบ้านไปแล้ว จำนวน 19 หลัง หลังนี้เป็นหลังที่ 20

และโครงการยังคงมีการขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไป ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ จำนวน 24 หลัง เช่นเดียวกับที่ทุกคนมุ่นมั่นทำความดีต่อไป ผลของการทำความดี เราจะได้สิ่งที่ดีตอบแทน เป็นแรงผลักดันในการดำรงชีวิต ภายใต้สังคมอย่างมีความสุข ในส่วนของพื้นที่อำเภอยะหานั้น หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 เป็นหน่วยดำเนินการก่อสร้างบ้าน ร่วมกับส่วนราชการ และผู้มีจิตอาสา ได้มอบไปแล้ว จำนวน 4 หลัง หลังนี้เป็นหลังที่ 5 ส่วนในพื้นที่อำเภออื่น ๆ หน่วยที่รับผิดชอบพื้นที่ก็ดำเนินการเช่นเดียวกัน

โครงการดังกล่าวยังได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ขอขอบคุณ ส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันสนับสนุน และดำเนินการสร้างบ้านให้กับนายลีเป็ง แนลูแล จนสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ สิ่งที่อยากบอกในวันนี้ เมื่อผู้รับมีความสุข เราผู้ให้ก็มีความสุขด้วย และ ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า คำว่าไม่มีนั้นมันเป็นอย่างไร ขอให้ทุกคนได้มีกำลังใจในการทำความดี เพื่อสังคม ตอบแทนประเทศชาติต่อไป

 

ด้านนายลีเป็ง แนลูแล และครอบครัว ได้กล่าวขอบคุณทังน้ำตา แสดงถึงความสุข และตื้นตันใจ ที่ทุกภาคส่วนช่วยทำให้ตนเองและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอบคุณที่พวกท่านไม่ทิ้งเรา และสัญญาจะมุ่งมั่นทำความดีช่วยเหลือสังคมต่อไป ทั้งนี้ นายลีเป็ง แนลูแล มีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง แต่เป็นผู้ที่มีนิสัยโอบอ้อมอารี มีน้ำใจ และมีจิตอาสาชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และงานของส่วนรวมอยู่อย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนบ้าน และพี่น้องชาวบ้านปะแตเป็นอย่างดี

นายลีเป็ง แนลูแล ได้รับการคัดเลือกในที่ประชุมสภาธิปไตยตำบล เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะได้รับคัดเลือกในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” บ้านหลังดังกล่าวได้รับการสนับสนุน จากหลายภาคส่วน รวมทั้งนาง รอซีย๊ะ รอยิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ที่ได้บริจาคที่ดินในการก่อสร้างบนเนื้อที่ขนาด 100 ตารางวาอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube