Home
|
ข่าว

ก.เกษตรฯขอหน่วยงานลุยปราบนำเข้าเนื้อสัตว์ผิดกม.

Featured Image
“รมช.ไชยา”เผย ก.เกษตรฯ ขอความร่วมมือหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลุยปราบขบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์ผิดกฎหมาย

 

 

 

 

 

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแผนการปราบปรามกรณีการนำเข้าเนื้อปศุสัตว์ผิดกฎหมาย ว่าเบื้องต้นได้ขอการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร กระทรวงการคลัง ในการประสานความร่วมมือ และทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการทั่วประเทศดำเนินการในการขอความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ของกรมปศุสัตว์ เนื่องจากว่าการเข้าตรวจค้นหรือการปฏิบัติงานดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ไม่มีอาวุธ

 

 

 

มีแต่การปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นการที่เราจะตรวจค้นแต่ละแห่ง การที่เราจะเอกซเรย์ห้องเย็นทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ก็มีข้อมูลว่าสินค้าที่นำลักลอบเข้ามาถูกกระจายไปยังห้องเย็นทั่วประเทศ เราก็จะทำการเอกซเรย์โดยการให้ห้องเย็นที่เก็บสินค้าทั้งหลายถ้าหากมีสินค้าที่เกี่ยวกับปศุสัตว์ก็ให้แจ้งว่ามาจากไหนและจะส่งไปที่ไหน เบื้องต้นก็ขอความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วนทั่วประเทศแล้ว

 

 

 

ทั้งนี้นายไชยา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องยอมรับว่าขบวนการในการลักลอบนำเข้าเนื้อเถื่อนนั้นผู้ประกอบการรายเล็กๆ ไม่สามารถทำได้แน่นอน และเรื่องนี้ก็มีมานานแล้ว แต่ไม่ได้มีการเอาจริงเอาจังมาก และตอนนี้ทางกระทรวงเกษตรฯ ก็มาเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ ประกาศสงครามต่อขบวนการสินค้าเกษตรตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็เป็นการเอาจริงเอาจังต่อนโยบายของรัฐบาล ซึ่งก็มีความหนักใจในการปฏิบัติงานบ้าง เพราะเราไม่สามารถทำโดยพลการ ไม่สามารถที่จะมีอำนาจเต็มไม้เต็มมือในการที่จะตรวจยึด หรือเข้าไปดำเนินการได้ ยังต้องอาศัยความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube