fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้สูงอายุโวยเงินฝากสหกรณ์หายกว่า 12 ล้าน

Featured Image
ผู้สูงอายุ ต.ตาชี โวยเงินฝากสหกรณ์ เครดิตยูเนียนตาชี หายกว่า 12 ล้านบาท วอนตำรวจ เร่งดำเนินคดี

 

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้สูงอายุ กว่า 50 คน ได้เดินทางมายังสหกรณ์ เครดิตยูเนียน ในตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา หลังตรวจสอบพบว่าเงินฝาก ที่ได้ฝากไว้ของสมาชิกกว่า 300 คน

 

ได้หายจากบัญชี กว่า 12 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดต้องการให้ทางสหกรณ์ เครดิตยูเนียน ธรรมสามัคคีตาชี จำกัด ออกมาชี้แจ้งต่อสาธารณะ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งต้องการแจ้งความดำเนินคดี กับผู้กระทำผิดหรือผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ทำให้เงิน

 

ในบัญชีหาย และ ทำให้ถูกปลอมลายเซ็น ไปถอนเงิน และ ทำให้เป็นหนี้ รวมทั้งขอให้ทางตำรวจ หรือผู้เกี่ยวข้อง ดำเนินคดีและหาความเป็นธรรมกับชาวบ้านโดยเร็วที่สุด จากนั้น กลุ่มผู้สูงอายุ ที่ได้รับความเสียหายได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจยะหา จังหวัดยะลา เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

นางแอบ หนึ่งในผู้เสียหาย อายุ 59 ปี กล่าวว่า เงินเก็บสะสมมาทีละนิดทีละน้อยมาทั้งชีวิต พอจะถอนเงินออกมากลับไม่มีเงินในบัญชี โดยทราบว่าเงินได้หายจากบัญชี เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพราะมีสมาชิกไปขอถอนเงินออก แต่ถอนไม่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องให้กรรมการมาตรวจสอบก่อน จึงรู้สึกเอะใจ

 

นอกจากนั้น ก่อนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจะมา ฝ่ายบัญชีกับฝ่ายการเงินสหกรณ์ฯ ได้ไปหาชาวบ้านคนสูงอายุ ทุกบ้าน ว่า อย่าเอาบัญชีที่มีเงินมาก ไปให้ฝ่ายตรวจสอบดู เพราะอาจจะโดนล้วงข้อมูล

 

“ตนได้ตรวจสอบยอดเงินในสมุดบัญชี ก็พบว่าอยู่ครบ แต่บัญชีที่อยู่ท่าสหกรณ์เงินหายหมดเลย บางคน มีเงิน เกือบสองล้าน เหลือ แค่ 4 หมื่น ตนเองมีอยู่ 9 แสนกว่าบาท แต่บัญชีที่สหกรณ์หายไป 7 แสน เหลือเพียงแสนกว่าบาทเท่านั้น

 

รวมๆ แล้วเงินในบัญชีของผู้เสียหายทั้งหมด หายไปเกือบ 12 ล้านบาท อันนี้เฉพาะรายใหญ่ที่ฝากเยอะๆ ยังมีที่ฝากน้อยๆ อีกที่กำลังตรวจสอบ” นางแอบ กล่าว ผู้เสียหายรายนี้ยังกล่าวอีกว่า เงินจำนวนนี้เป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต ทุกคนตั้งใจ เก็บเพื่อเป็นเงินที่เก็บไว้ใช้ตอนแก่ชรา แต่เขากลับเอาเงินของทุกคนเลย เห็นว่าฝากที่นี่สะดวก ไม่ต้องไปธนาคาร จะใช้เมื่อไหร่มาถอนได้

 

อีกอย่างมีฝ่ายตรวจสอบบัญชี ทำหน้าที่คอยตรวจสอบบัญชีทุกปีให้ด้วยมันทำให้เกิดความเชื่อมั่น ก็ไม่คิดเลยจะมาเป็นอย่างนี้ สหกรณ์แห่งนี้เปิดมา 40 กว่าปี เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาแล้ว แต่ที่ผ่านมาเขาเอาไปไม่เยอะ เรื่องเลยไม่ดังส่วนทางด้าน พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า ได้คุยกับสารวัตรสืบสวน

 

ทราบว่า คดีมีการรับแจ้งเป็นคดีแล้ว ตอนนี้คือขั้นตอนรอเอกสารจากหน่วยเกี่ยวข้องเพื่อดูความเสียหายทั้งหมดว่าเท่าไหร่อย่างไร และจะมีการเชิญให้ปากคำกันทุกคน ที่เกี่ยวข้อง ที่เสียหาย ตนได้กำชับให้ พนักงานสอบสวนไว้แล้ว และได้ตั้งไลน์กลุ่ม

 

เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เสียหาย และคนเกี่ยวข้องเข้าร่วมติดตามความคืบหน้า สำหรับเรื่องนี้ทราบว่า โกงผ่านกันมาต่อเนื่อง หลายห้วง หลายยุค กำลังขุดคุ้ย ตามพยานเอกสาร ต่อด้วยพยานบุคคลผู้เสียหาย

 

“คดีนี้ มีชาวบ้านเสียหายเยอะ ขอให้เดินกันไปอย่างเป็นระบบ ยึดพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ ให้คำแนะนำชาวบ้านให้เข้าใจ โดยเฉพาะการชี้แจงขั้นตอนต่างๆ ต้องทำให้ชัดเจน ตามลำดับ การเปิดไลน์กลุ่มเพื่อจะได้มีช่องทางการติดต่อพูดคุยให้ข้อมูลกัน

 

แต่ก็ได้แจ้งเตือนด้วยว่า อย่าเผลอชวน กลุ่มฝ่ายสนับสนุนช่วยเหลือ ผู้กระทำความผิด เข้ามาในกลุ่ม นอกจากนั้นได้เชิญพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เข้าห้องไลน์ และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

 

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลัง รวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุดต่อไป นอกจากนี้ ยังได้กำชับในประเด็น ของการทำลายเอกสาร หรืออาจทำเป็นอุบัติเหตุ ทำให้เกิดไฟไหม้ ก็ต้องช่วยกันดูตรงนี้ เฝ้าระวังร่วมกัน” ผบก.ภ.จว. ยะลา กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube