fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฉีดวัคซีนโคราชคึกคักหลังได้แอสตราฯลอต2

Featured Image
บรรยากาศฉีดวัคซีนโคราชคึกคัก หลังได้ แอสตราเซเนกา ลอต 2 ขณะ ชิโนแวค ฉีดเฉพาะเข็มที่ 2 เท่านั้น คิวเข็มแรกต้องเลื่อนไปก่อน

บรรยากาศศูนย์บริการวัคซีน ศูนย์สรรพสินค้าเซ็นทรัล นครราชสีมา ประชาชนที่ลงทะเบียนในระบบ “หมอพร้อม” และ “มหาราชพร้อม” ล่วงหน้า เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งในส่วนของซิโนแวค และ ASTRAZENECA โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่ด่านหน้าตำรวจ บุคลากรทางการศึกษา นักศึกษา ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคโดยขณะนี้ได้งดฉีดวัคซีนเข็มแรกของซิโนแวค แต่จะฉีดให้เฉพาะเข็มที่ 2 เท่านั้น คนที่กำหนดฉีดต้องเลื่อนออกไปก่อน โดยจะแจ้งวันนัดอย่างเร็วที่สุดอีกครั้ง เนื่องจากวัคซีนมีจำกัด จะต้องบริหารจัดการวัคซีนให้เพียงพอต่อประชาชน และสอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุขโดยไม่รับ Walk in และผิดนัด

ฉีดวัคซีนโคราชคึกคักหลังได้แอสตราฯลอต2

ส่วนวัคซีนของ ASTRAZENECA นั้น จังหวัดนครราชสีมา ได้รับการจัดสรรมาเพียง 3,600 โดส จึงต้องมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับวัคซีน ASTRAZENECA ลอต 2 ในกลุ่ม ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ “มหาราชพร้อม” และมีรายชื่อสำรอง 50 คน ในกรณีที่มีผู้ไม่มา โดยได้เริ่มให้ประชาชนในวันนี้ (19 มิ.ย.64) ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่จะได้รับวัคซีน AstraZeneca ที่จะมาในลอตที่ 2 ในกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านระบบ หมอพร้อมรวมจำนวน 549 คน ซึ่งมีรายชื่อสำรอง 50 คน ในกรณีที่ผู้มีรายชื่อแต่ไม่มาฉีด และประกาศรายชื่อกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่าน อสม. จำนวน 499 คน สามารถตรวจเช็กรายชื่อเพื่อเตรียมความพร้อมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา”

ฉีดวัคซีนโคราชคึกคักหลังได้แอสตราฯลอต2

สำหรับผู้ที่ประสงค์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่นำเข้าโดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เบื้องต้น จังหวัดได้เปิดรายชื่อ 4 โรงพยาบาลที่จะให้บริการฉีดซิโนฟาร์ม ได้แก่ รพ.มหาราชนครราชสีมา, รพ.สูงเนิน, รพ.กรุงเทพราชสีมา และ รพ.กรุงเทพปากช่อง ซึ่งในลอตแรกที่รับจัดสรรมา 1 ล้านโดส เบื้องต้นทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดจะจัดฉีดให้กับกลุ่มในเครือสภาอุตสาหกรรมตามโรงงานต่างๆ ก่อน ประมาณ 3 หมื่นคน ส่วนของ อบจ.นครราชสีมา คาดว่า ยังอยู่ระหว่างการทำหนังสือ และพิจารณาสถานพยาบาลที่เข้ามาดำเนินการฉีดให้กับประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube