fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชัย” คดีพลิกหุ้นไอทีวี ก่อนเตือนมีสติรอบคอบในทุกเรื่อง

Featured Image
“สมชัย” คดีพลิกหุ้นไอทีวี ก่อนตั้งข้อสังเกตุ มีสติ ดูให้รอบคอบ และละเอียดในทุก ๆ เรื่อง

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ว่า อ้าว คดีพลิก เปิดเทปประชุมผู้ถือหุ้น ITV หนังคนละม้วนกับ รายงานการประชุมหากรายงานการประชุมเป็นเท็จ คนลงนามในรายงานการประชุม งานเข้าแน่นอน

 

 

จากนั้น ในช่วงเช้าตรู่ ก็ได้โพสต์อีกครั้ง ว่า มีสติ ดูให้รอบคอบ และละเอียดในทุก ๆ เรื่อง ในขณะที่สังคมยินดีกับพิธา ว่าพ้นบ่วง ITV จากการเผยแพร่คลิปบันทึกการประชุม ที่มีเนื้อหาว่า ITVไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ ซึ่งไม่ตรงกับรายงานการประชุม ที่เป็นหลักฐานสำคัญในการร้อง กกต.สังคมทั้งสังคม กำลังประนามและตามตัวคนลงนามรับรองหนังสือและคนตรวจรายงานการประชุม ผมเองดูคลิปซ้ำไปซ้ำมากว่า 10 รอบแล้ว มีข้อสังเกตที่ต้องให้ความเป็นธรรมดังนี้

 

1. คลิปมีการสะดุด ระหว่างการเอ่ยคำถาม และคำตอบที่สำคัญ คล้ายเป็นการบันทึกที่ไม่ต่อเนื่อง หรือตัด (Trim) บางประโยคออก
2. ผมโทรหาแยม ฐปนีย์ ใกล้เที่ยงคืน เพื่อตั้งข้อสังเกต ว่าเทปอาจจะได้มาไม่สมบูรณ์ แยมบอกว่า ได้มาครบ และส่วนนั้นนำเสนอโดยไม่มีการตัดต่อ ที่สะดุด อาจเป็นเพราะสัญญาณเน็ตขณะประชุม
3. ผมโทรขอความเห็นผู้สื่อข่าวอีกรายหนึ่ง เขาดูซ้ำหลายรอบ บอกว่า มีโอกาส “ชนคัต” คือ Trim บางส่วนแล้วมาต่อกันได้เพราะภาพสะดุด และ มุมกล้องขยับ
4. เรื่องนี้ จึงจำเป็นต้องรอบคอบที่สุด ในการหาผู้เชี่ยวชาญมาวิเคราะห์ และ ขอหลักฐานคลิปเต็ม (ถ้ามี) หรือ บันทึกเสียง หรือ พยานบุคคล ที่มากกว่าชื่อในรายงาน และหากมีเทปที่ระบุเวลาพูดเป็นวินาที จะยืนยันได้ดีที่สุดเชียร์พิธา ยินดีกับพิธา แต่ต้องเบิ่งตาให้กว้างที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube