fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ฯ-นายกฯชมจัดการจราจรดี

Featured Image

 

 

 

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ฯ เผย พอใจภาพการท่องเที่ยวและควบคุมจราจร วอนผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจรเพื่อป้องกันการสูญเสีย

 

 

 

 

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมสรุปผลการปฎิบัติและปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์  ตร.ประจำปี 2567 โดยเปิดเผยว่าตำรวจมีการบูรณาการทำงานร่วมกันกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกการเดินทางทุกเส้นทางได้เป็นอย่างดี ทั้งการเปิดช่องทางพิเศษ การตั้งจุดตรวจอำนวยความสะดวก

 

ส่วนอุบัติเหตุที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้นประมาณ 20 ราย มากกว่าปีที่แล้ว แต่ปีที่แล้วยังมีสถานการณ์โควิด19 การจัดรื่นเริงหรืองานสงกรานต์ไม่เยอะเหมือนปีนี้ ที่ทุกจังหวัดมีการจัดงานและเชิญชวนให้ออกมาท่องเที่ยวจึงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากขึ้น โดยพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเมื่อเทียบกับปีที่แล้วคือตำรวจภูธรภาค9เทียบกับปีที่แล้วที่เกิดน้อยกว่า เพราเป็นช่วงที่ภาคใต้ถือศีลอด ไม่มีคนออกมาแต่ปีนี้คนออกมาท่องเที่ยวกันเยอะ

 

ส่วนที่มีการเร่งรัดการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลนั้น ตนเองกับ พล.ต.ท.ภาคภูมิพิพัฒน์ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำเสมอภายใน2อาทิตย์ต้องเรียบร้อย ตนเองไม่อยากคาดโทษ เพราะการคาดโทษคือการไม่ไว้ใจ และตนเชื่อว่าใจนายตำรวจระดับผู้บัญชาการและผู้บังคับการอีกทั้งหากพื้นที่ใดมีเรื่องร้องเรียนว่าไม่ได้เบี้ยเลี้ยงหรือได้ไม่ครบ ไม่จำเป็นต้องคาดโทษเพราะมีโทษอยู่แล้ว ผู้บังคับบัญชาทุกนายรู้อยู่แล้วและเบี้ยเลี้ยงเป็นสิ่งที่ผู้ใต้บังคับบัญชาพึงได้

 

พล.ต.ท.กรไชย ระบุว่าอุบัติเหตุหรือปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลทุกครั้งตำรวจมีการประเมินสรุป วิเคราะห์และนำไปถอดบทเรียนทุกครั้ง โดยในปีนี้ยอมรับว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาร่วมกิจกรรมกันเยอะเพราะโควิดไม่มี ส่วนใหญ่กล้าออกมาท่องเที่ยวอย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสารถนนสีลม ที่มีคนเรือนหมื่นเรือนแสน ต่างจากปีที่ผ่านมาเยอะมาก ย้ำว่าส่วนตัวพอใจภาพรวมการท่องเที่ยวและการควบคุมอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ เพราะสถิติตัวเลขมีความผกผันไปตามจำนวนคนและจำนวนรถรวมถึงพื้นที่จัดงานที่เกิดขึ้นแต่ละพื้นที่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อุบัติเหตุจะเพิ่มมากขึ้น

 

ส่วนการป้องกันเกี่ยวกับตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่ มองว่าในการทำงานบนท้องถนนมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลหรือวันธรรมดา ดังนั้นทุกคนต้องระวังตัวเอง และขอร้องไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนช่วยรักษาวินัยจราจรด้วยเพราะตำรวจฝ่ายเดียวคงทำไม่ได้ แต่หากทุกคนมีวินัยปัญหาอุบัติเหตุก็ไม่เกิดการสูญเสียก็จะไม่มี ส่วนอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆในการทำงานเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุมีอยู่แล้วเป็นสิ่งที่ ตร.ให้ความสำคัญ เพราะยิ่งมีอุปกรณ์ที่ดีความปลอดภัยก็สูงตามไปด้วย

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.กรไชย ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฎิบัติงานในช่วงสกรานต์ที่ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดการจราจรให้มีความคล่องตัวไม่มีปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมขอให้ปฎิบัติหน้าที่อย่างดีแบบนี้ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube