fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เตือน 3 โมงฝนตกหนัก

Featured Image
ชัชชาติ เตือน 3 โมงฝนตกหนัก รออุตุแจ้งพื้นที่เสี่ยง รับ หนักใจสถานการณ์น้ำท่วม หากหลีกเลี่ยงการเดินทางไม่ได้ต้องปรับสถานการณ์เฉพาะหน้าให้ดี

 

 

วันนี้ (07 ก.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีน้ำท่วมหนัก ก่อนเริ่มประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมวิสามัญสมัยที่สอง (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2565 ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2 ดินแดง

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า มีฝนตกหนักบริเวณบางเขน ประมาณ 178 มิลลิเมตร ระยะหลังย้อนกลับ 20 ปีเลยทำให้เกิดแรงดัน ตั้งแต่คลองลาดพร้าวถึงคลองเปรมประชากรระดับน้ำสูงจึงทำให้การระบายน้ำทำได้ยาก ด้านวงเวียนบางเขน

 

ซึ่งเป็นจุดที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้ฟุตบาทเดินค่อนข้างยาก เส้นหลักส่วนใหญ่น้ำลดลงเหลือแต่ตัววงเวียนบางเขนและซอยย่อยทั้งหมดที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ต้องเร่งระบายน้ำออก ทางด้านเหนือน้ำล้นแถวปทุมธานี การระบายน้ำลงรังสิตก็ค่อนข้างช้าต้องรีบทยอยระบาย ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่ากลุ่มฝนจะเข้ามาอีกลูกหนึ่ง ในช่วงเวลา 15.00 น. และ 18.00น. – 03.00 น. แต่ต้องรอดูว่าฝนที่เข้ามาเข้าพื้นที่ไหน

 

โดยเมื่อวานก็มีข้อจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขหลายจุด โดยเฉพาะตรงจุดบางเขน ต้องทำให้มีรถสัญจรผ่านน้อยที่สุด เพราะรถค่อนข้างที่จะติดมาก ส่วนการกำหนดทิศทางจราจรก็ยังไม่มีการประสานงานที่เพียงพอ รถที่วิ่งจากบางเขนไปทางรามอินทรา

 

การจัดการรถก็จะแตกต่างกันคงต้องมีการปรับแผน เพื่อให้การช่วยเหลือสะดวกขึ้นและต้องมีการประสานงานที่ดีขึ้น จึงได้สั่งการให้ทางปลัด กทม. ลงพื้นที่แถวบางเขน ให้รองปลัดดูแลภาพรวมสำนักจราจรขนส่ง ตำรวจและทหาร ต้องประสานงานให้เต็มที่ ต้องดูคาดการณ์พยากรณ์ฝนและคงต้องวางแผนการทำงานที่ดี หากการเดินทางหลีกเลี่ยงไม่ได้เราจะต้องปรับสถานการณ์ให้ดีที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube