fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กลุ่มผู้เสียหายร้องถูกจิตอาสาชื่อดัง “ฉ้อโกง”

Featured Image
กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวนับ 10 คน ร้องทุกข์ถูก เพจช่วยเหลือสังคมชื่อดัง ฉ้อโกง หลอกเล่นแชร์ ปล่อยเงินกู้

 

 

 

 

วันนี้ (4 เม.ย 67) เวลา 13.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้เสียหาย 10 ราย พร้อม นายอภิชาติ ยศสมบัติ ทนายความ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ จิตอาสาหญิงอักษร ที่มีบทบาทตรวจสอบผู้อื่น ให้พนักงานสอบสวนกองปราบฯ ดำเนินคดีในข้อหา “ฉ้อโกง”

 

 

นายอภิชาติ ยศสมบัติ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหา 10 ราย มาร้องทุกข์กล่าวโทษ นักจิตอาสาหญิงชื่อดัง ในข้อหาฉ้อโกง หลอกเล่นแชร์ ซึ่งในปี 2559 – 2560 ได้เปิดวงแชร์ โดยอดีตแฟนหนุ่มเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬา และบุคคลที่มาเล่นแชร์ ก็จะเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับอดีตสามีของเขา โดยลักษณะของการเปิดวงแชร์ ก็จะเปิดเป็นบ้านแชร์ก่อน

 

 

 

ให้มีหลากหลายบ้าน พอมีสมาชิกเข้าไป ก็จะมีการทำกลุ่มย่อยขึ้นมา โดยเขา จะเป็นคนกำหนดแผนการเล่นแชร์ พอเกิดปัญหาคือหมุนเงินไม่ทัน เขาเลยเปิดวงแชร์ที่เรียกว่าแจกดอกหรือปล่อยกู้ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดสำคัญในประเด็นเรื่องของการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหลอกลวงเหยื่อว่า จะได้วงเงินที่สูง และบ่ายเบี่ยงอ้างว่า รู้จัก บุคคลในวงการการเมือง และบอกว่าจะลงเล่นการเมืองจะได้เป็นเลขารัฐมนตรี

 

 

นางสาวแจน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า จากกรณีของตนไม่ได้รู้จักบุคคลนี้เป็นการส่วนตัว ซึ่งวันนั้นตนนั่งเล่นโทรศัพท์ แล้วเลื่อนไปเจอหน้าฟีด ที่บุคคลดังกล่าวมีการโพสต์ชักชวนเล่นแชร์ โดยโพสต์ว่าจะได้วงเงินสูง แจกทอง ก็ทำให้ตนสนใจ ตนจึงได้เข้าไปส่องโปรไฟล์เขา เห็นว่าเขาเป็นบุคคลที่หน้าตาดีและแต่งตัวดูมีฐานะ และแต่ก่อนอดีตแฟนเขาก็เป็นถึงนักฟุตบอลดัง

 

 

และบุคคลดังกล่าวถ่ายรูปกับลูกแชร์ไปเที่ยวที่ประเทศต่างๆ จึงทำให้ตนมั่นใจว่า แชร์ได้เงินจริง ตนเลยทักไปคุยรายละเอียดเขา เขาเลยดึงตนเข้าไปในกลุ่มบ้านแชร์ ซึ่งเล่นครั้งแรกตนก็ได้ลงเงินไปเล็กน้อย ก็ได้กำไรกับคืนมา ตนก็ได้ลง วงเงินที่เยอะขึ้น แต่กลับไม่ได้เงิน โดนบ่ายเบี่ยงตลอด และตนอยากฝากถึง บุคคลดังกล่าวว่าเป็นถึง จิตอาสาที่ไปช่วยเหลือบุคคลอื่นที่โดนฉ้อโกง แต่ตัวเองดันมาฉ้อโกง เสียเอง เบื้องต้น พ.ต.อ. ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป.ได้รับเรื่องรอตรวจสอบพยานหลักฐาน ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube