fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พล.ต.ท.เรวัช ลั่น! รังเกียจ ตร. ไถเงินรับส่วย

Featured Image

 

 

 

 

พล.ต.ท.เรวัช เตือน! ตำรวจรุ่นน้อง ตั้งสติทำงานเพื่อประชาชน ลั่น! รังเกียจ ตร. ไถเงินรับส่วย ชี้ ก.ร.ตร. ไม่ใช่แค่วินัยโดนอาญาด้วย

 

 

 

 

วันนี้ (3 เม.ย. 67) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร กรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) และเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวฝากถึงว่าตำรวจรุ่นน้องภายหลังนายกรัฐมนตรีกำชับให้ตำรวจอย่าแบ่งฝั่งแบ่งฝ่ายและประเด็นเรื่องส่วย ว่า ต้องกลับมาตั้งสติและกลับมาเป็นตำรวจของประชาชน ส่วนเรื่องการออกไปไถเงิน เก็บส่วยนั้น ยอมรับว่ารู้สึกรังเกียจ เพราะงานไม่ทำ คนร้ายก็ไม่ออกไปจับ จ้องแต่จะกัดแย่งผลประโยชน์กัน เป็นสิ่งที่ตนเองรู้สึกรังเกียจ เพราะคนพวกนี้โลภ ไม่รู้จักพอ

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.เรวัช ระบุอีกว่า ไม่ใช่แค่จะโดนโทษทางวินัย แต่จะถูกโยงไปยัง ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดีอาญาอีกด้วย เนื่องจากกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจเอาผิดได้แค่กรอบทางวินัย แต่หากสอบไปแล้วว่ามีการกระทําผิดทางอาญาด้วย ก็จะต้องส่งให้ ป.ป.ช. ป.ป.ท. และพนักงานสอบสวน ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้ไม่ต้องรอใคร สามารถลงโทษทางวินัยได้ทันที แต่หากลงโทษหนักหรือเบาเกินไปก็ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. ว่าจะชี้มูลมาให้ปรับเพิ่มโทษหรือไม่ เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube