fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ดีใจ “บิ๊กตู่” กลับมา-ขอสมพรปาก “เนวิน” ให้ได้ 120 ส.ส.

Featured Image
“อนุทิน” ดีใจ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมา ยันมาอวยพร “เนวิน” ไม่ใช่ต้นเหตุเลื่อนประชุม ครม. มั่นใจจะมีการเลือกตั้ง ตามกระบวนการ ย้ำไม่ได้มีการไปจีบ ส.ส.เพื่อมาเข้าพรรค ขอให้สมพรปากอวยพรได้ 120 ที่นั่ง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า การที่พรรคภูมิใจไทยมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เป็นเหตุที่ทำให้การประชุม ครม. ต้องเลื่อนออกไป เพราะได้แจ้งแล้วว่า จะขอทำการประชุมออนไลน์ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็คงต้องการที่จะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนก่อน หลังจากที่มากลับมาปฏิบัติหน้าที่

 

ทั้งนี้ รู้สึกดีใจที่พล.อ.ประยุทธ์กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะได้ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลาเกือบ 4 ปี ซึ่งก็ต้องขอให้กำลังใจและอยากให้ใน ครม. มีความสามัคคี อยากให้คนในประเทศรักกันมากๆ

 

ส่วนกรณีที่ยังมีกลุ่มผู้เห็นต่างและต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออกหรือยุบสภานั้น มองว่า หากต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดและบริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด ก็คือ การที่ประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อตัดสินใจว่าจะให้ใครเข้ามาบริหารบ้านเมือง ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากมีปัญหามากมายและมีความขัดแย้งเกิดขึ้น ก็อาจทำให้การเลือกตั้งยืดเยื้อออกไป ซึ่งเราไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น โดยหากไม่มีการยุบสภาฯ ก็หมดวาระของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็สามารถจัดการเลือกตั้งได้ แต่หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นแล้วมีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ รัฐธรรมนูญก็ไม่ได้กำหนดแนวทางไว้ว่า จะต้องทำอย่างไรต่อไป พร้อมเชื่อว่า ภายหลังการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคในเดือน พฤศจิกายนนี้ ก็จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ไม่ว่าจะมีการยุบสภาฯ หรือไม่ก็ตาม แต่อีก 3 เดือนก็จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้

 

ทั้งนี้ มั่นใจว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แม้ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งจะยังไม่ออกมาก็ตาม เพราะที่ผ่านมาได้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อรองรับการเลือกตั้ง ทั้งการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และวิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ก็มองว่า การยุบสภาฯ ควรเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม ส่วนกระบวนการเลือกตั้งหลังจากนั้นก็เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ คงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะมีนายกรัฐมนตรีรักษาการเป็นเวลามากกว่า 1 ปี

 

สำหรับในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีการไปจีบ ส.ส.เพื่อมาเข้าพรรค แต่เรามองถึงคนที่มีความรู้ความสามารถ คนที่ตั้งใจทำงานให้กับบ้านเมือง หากเจอคนเก่งพรรคก็ต้องการชวนเข้ามาร่วมทำงานด้วย ส่วนกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อวยพรให้ได้เก้าอี้ ส.ส. 120 ที่นั่ง ก็ขอให้สมพรปาก ซึ่งที่ผ่านมา ไม่ว่านายเนวินอวยพรอะไรส่วนใหญ่ก็เป็นไปอย่างนั้น ซึ่งก็ขอตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เราต้องคิดนโยบายที่ดีที่สามารถทำได้ ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นว่า หากพรรคภูมิใจไทยได้เข้ามาจะทำเรื่องนี้ให้กับเขาได้ ประชาชนก็จะให้โอกาสเรา ทุกอย่างไม่ได้คิดอะไรมาก ต้องรอผลการเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube