fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม. แจงแนวทางแก้ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า กัญชาและกระท่อมในเยาวชน

Featured Image
กทม.ร่วมกับภาคี จัดประชุมชี้แจงแนวทางป้องกัน ควบคุมและแก้ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า กัญชา และกระท่อมในเด็กและเยาวชน

 

 

วันนี้(18 มี.ค. 67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคจากบุหรี่ไฟฟ้า กัญชาและกระท่อมในเขตกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมเทเวศรวงศ์วิวัฒน์ ชั้น 20 อาคารอนุสรณ์ 100 ปี โรงพยาบาลกลาง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

 

 

นายชาตรี รองปลัด กทม. กล่าวว่า จากสถานการณ์การใช้และแพร่ระบาดของปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า กัญชาและกระท่อมที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างในเขตกรุงเทพมหานคร ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและเป็นปัญหาทางสังคม โดยเฉพาะการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในเด็กและเยาวชน ซึ่งในเรื่องนี้รัฐบาลและผู้บริหารกรุงเทพมหานครถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยในปัจจุบันนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานคร โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงาน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นคณะทำงาน ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นคณะทำงานและเลขานุการ โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน

 

 

โดยการแก้ไขปัญหาการใช้บุหรี่ไฟฟ้าในเด็กและเยาวชน เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ และจากที่ประชุมคณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยในประเด็นปัญหาบุหรี่ไฟฟ้านั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ปัจจุบันมีการใช้บุหรี่ไฟฟ้าและแพร่ระบาดในวงกว้าง โดยให้พิจารณาถึงมาตรการการแก้ไขปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าในภาพรวม เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมายโดยไม่จำกัดพื้นที่และอายุ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการแก้ไขปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าและหากกรุงเทพมหานคร จะมุ่งเน้นที่เยาวชนก็ไม่ขัดข้อง” ในเรื่องนี้ที่ประชุมฯ ได้มีมติเห็นชอบและมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการแก้ไขปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า

 

 

ทั้งนี้จากมติที่ประชุมคณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานครดังกล่าว รวมทั้งสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหากัญชา กระท่อมและบุหรี่ไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานคร จึงได้เรียนเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือเพื่อรับทราบมุมมองความคิดเห็นในการร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหา ตลอดจนรับทราบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานจัดการปัญหาของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจและความพร้อมในการปฏิบัติงาน เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุดแก่ประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube