fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับเครือข่ายขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในรถปูน

Featured Image

 

 

 

ตำรวจภูธรภาค 1 จับเครือข่ายขนยาบ้า 10 ล้านเม็ดใช้รถขนปูนบังหน้า สารภาพรับขนเที่ยวละ 100,000 บาท เตรียมขยายผลเพิ่มเอาผิดผู้สั่งการ

 

 

 

วันนี้(18 มี.ค. 67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จิระสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดภาคเหนือในจังหวัดพะเยา โดยสามารถตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 10 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

 

โดยการจับกุมในครั้งนี้ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาคหนึ่งชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษได้ขยายผลจากข้อมูลการติดต่อทางโทรศัพท์และเส้นทางการเงินจากคดียาเสพติดสำคัญในพื้นที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีความเชื่อมโยงกันและสืบทราบว่ามีทีมขนยาเสพติดกำลังลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมาส่งมอบให้กับผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย

 

จึงได้วางกำลังติดตามความเคลื่อนไหวจนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายวสันต์ อายุ 33 ปี และนายยศพล อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่กำลังลำเลียงยาเสพติดผ่านพื้นที่ถนนเลี่ยงเมือง จ.ลพบุรีขาเข้า ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยได้ซุกซ่อนยาบ้าจํานวน 50 กระสอบ รวม 5,000 มัด หรือประมาณ 10,000,000 เม็ด ไว้ในรถขนปูน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่และมีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ ใช้สำรวจเส้นทางล่วงหน้าอีกหนึ่งคัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางเป็นรถ 2 คัน ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดและอาวุธปืนซิกซาวเออร์ขนาด 9 มม. บรรจุกระสุน 14 นัด

 

จากการสอบถามเบื้องต้น นายวสันต์ รับสารภาพว่า ขับรถบรรทุกยาเสพติดจาก จ.พะเยา มาส่งมอบให้กับผู้รับในพื้นที่ จ.สระบุรี โดยใช้รถขนปูน ได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ส่วนนายยศพล ผู้ขับรถนำทางจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสองรายในความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งโดยเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่แพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” และแจ้งข้อกล่าวหากับนายวสันต์ เพิ่มเติมในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

 

ทั้งนี้ตํารวจเตรียมขยายผลไปยังกลุ่มลูกค้าผู้สั่งการและเครือข่ายที่เหลือรวมถึงตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อดำเนินมาตรการตามกฎหมายฟอกเงินในการตรวจสอบยึดทรัพย์ที่ได้จากการกระทำความผิดต่อไป สำหรับยาเสพติดที่จับกุมได้าครั้งนี้ หากถูกนำจำหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 300 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube