fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วสท.สั่งห้ามใช้อาคารทรุด 30 วัน

Featured Image
วสท.พบนั่งร้านอาคารทรุดย่านพระราม 9 ไม่แข็งแรง ขณะสนง.เขตห้วยขวาง สั่งห้ามใช้อาคาร 30 วันจนกว่าจะปลอดภัย

 

 

นายสิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ร่วมกับทีมวิศวกร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบสาเหตุอาคารทรุดตัว บริเวณถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. เหตุเกิดวานนี้ (12 ก.พ. 66) เวลาประมาณ 16.25น.

 

นายสิริวัฒน์ กล่าวว่า จากการประเมินเบื้องต้นเกิดจากความเหนื่อยล้าของคนงานก่อสร้างที่ทำงานตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น ทำให้การเทคอนกรีตไม่เรียบ เป็นก้อน เกลี่ยไม่ทัน การเฉลี่ยโหลดช้า โดยเฉพาะนั่งร้านค้ำยัน ไม่แข็งแรง รับน้ำหนักมากเกินไปจนหัก พื้นที่อยู่ด้านบนจึงพังถล่มลง ส่วนโครงสร้างและอาคารที่เหลือจะต้องตรวจสอบเชิงลึก ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดอย่างชัดเจนอีกครั้ง พร้อมนำเรื่องเสนอสภาวิศวกรเพื่อพิจารณาด้านจรรยาบรรณในการทำงาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

 

ด้านนายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตห้วยขวาง กล่าวว่า ได้ออกประกาศห้ามใช้อาคารดังกล่าว เป็นเวลา 30 วัน หรือจนกว่าจะมีการตรวจสอบความปลอดภัยแล้วเสร็จ หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับวันละ 30,000 บาท ตลอดเวลาที่ฝ่าฝืน ส่วนจะเอาผิดกับผู้รับเหมาหรือไม่นั้นให้รอผลการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าเกิดจากความประมาทของตัวบุคคล หรือจากสภาพอาคารที่ไม่ปลอดภัย โดยจะดำเนินการเอาผิดและลงโทษตามกระบวนการต่อไป

 

สำหรับอาคารดังกล่าว มีความสูง 5 ชั้น อยู่ระหว่างก่อสร้าง ทรุดตัวจากบริเวณชั้น 5 ลงมาที่ชั้น 3 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นการก่อสร้างบ้านพักอาศัย โครงสร้างเหล็ก 3 ชั้น ใต้ดิน 1 ชั้น มีใบอนุญาตก่อสร้าง สัญญาระหว่างวันที่ 8 ก.ค. 65 – 7 ก.ค. 2566

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube