fbpx
Home
|
ข่าว

ไขข้อข้องใจ สินเชื่อเงินสดคืออะไร มีข้อดีอย่างไร

Featured Image

หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินคำว่าสินเชื่อเงินสดกันอยู่บ่อย ๆ และมักจะมาพร้อมกับคำว่า สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต แต่เคยสงสัยไหมว่าสินเชื่อและบัตรเหล่านี้ จริง ๆ แล้วคืออะไร และทั้งหมดนี้แตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะพามาไขข้อข้องใจ รวมถึงยังจะมาแนะนำให้รู้จักกับสินเชื่อเงินสดพร้อมกับข้อดีที่รู้ไว้ได้ประโยชน์แน่นอน

สินเชื่อเงินสด

คือสินเชื่อแบบเงินสด มาในรูปแบบของบัตรกดเงินสดที่เราได้รับมาจากธนาคาร เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนน่าจะเข้าใจแล้วว่าทั้งสองอย่างนี้คือสิ่งเดียวกันนั่นเอง โดยจะมาพร้อมกับวงเงินในบัตรให้เราสามารถกดเป็นเงินสดออกมาใช้ได้ และแน่นอนว่าจะมาพร้อมกับดอกเบี้ย ซึ่งดอกเบื้ยของสินเชื่อรูปแบบนี้จะคิดแบบลดต้นลดดอก โดยคิดเป็นอัตราค่าธรรมเนียมการกดเงิน และคิดดอกเบี้ยในวันที่กดเงินออกมา จะแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคารผู้ออกบัตร ใครที่สนใจต้องอย่าลืมหาข้อมูลเปรียบเทียบเรื่องดอกเบี้ยแต่ละธนาคาร เพื่อจะได้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

สินเชื่อส่วนบุคคล

สำหรับสินเชื่อนี้ จะมาในรูปแบบของเงินก้อน โดยโอนเข้าธนาคารของผู้รับเงินในจำนวนเงินตามที่ระบุไว้ตอนที่ยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร เหมาะสำหรับคนที่รู้อยู่แล้วว่าเราต้องการเงินจำนวนเท่าไหร่ แล้วจึงไปติดต่อขอสินเชื่อในจำนวนเท่านั้น เพื่อรับเงินก้อนออกมาใช้จ่ายตามต้องการ แน่นอนว่ารูปแบบการชำระดอกเบี้ยก็จะแตกต่างกับสินเชื่อเงินสด คือจะคิดตั้งแต่วันที่ธนาคารโอนเงินเข้าบัญชีของเรา ใครที่กำลังต้องการใช้เงินก้อน สามารถศึกษาข้อมูลเรื่องรายละเอียดการยื่นขอสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยได้จากธนาคารที่สนใจกันได้เลย

บัตรเครดิต

จากที่เราพูดถึงบัตรกดเงินสดกันไปแล้วว่าคือบัตรที่ใช้กดเป็นเงินสดออกมาเพื่อใช้จ่ายเป็นครั้งคราวหรือยามฉุกเฉิน แต่สำหรับบัตรเครดิตก็คือบัตรที่มีวงเงินให้เราใช้เช่นกัน แต่จะต่างกันตรงที่ว่าหากเราต้องการกดออกมาเป็นเงินสด ก็จะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่า เพราะไม่ได้ทำมาให้รองรับกับการกดเงิน แต่สามารถนำไปใช้จ่ายได้ตามต้องการ เช่น ซื้อสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์ หรือรูดซื้อสินค้าได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไปที่รับบัตร ตามวงเงินที่ตั้งไว้ ซึ่งทำให้เราสามารถบริหารจัดการเงินได้ตามต้องการ

ข้อดีของสินเชื่อเงินสด

ข้อดีที่เด่นชัดของสินเชื่อประเภทนี้คือ หากฉุกเฉินเราสามารถกดเงินออกมาใช้ได้ทันที ตามวงเงินที่เราตั้งไว้ เหมาะกับคนที่ต้องการเงินด่วน และเมื่อเราชำระเงินคืนเข้าไป ก็จะมีเงินกลับมาให้ใช้อีกเต็มจำนวน เรียกได้ว่าถ้าเราบริหารจัดการเงินอย่างดี ไม่ให้มีหนี้ติดค้าง ก็จะเป็นสินเชื่อที่สะดวกเลยดีเดียว ส่วนอีกข้อดีก็คือ บัตรกดเงินสดจะมีระยะเวลาการผ่อนชำระที่นานกว่าบัตรเครดิต ทำให้เรายังสามารถบริหารการใช้เงินในชีวิตประจำวันได้ โดยที่ไม่ต้องนำเงินก้อนไปชำระคืนในเวลาอันสั้น

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube